You are here
Home > Kiến thức >

Yamaha Aventage RX-A2A review

Yamaha Aventage RX-A2A review
Spread the love

Yamaha Aventage RX-A2A có giá cả phải chăng nhất của Yamaha chứng tỏ khả năng thiết lập và hiệu chỉnh rất dễ dàng, sau đó mang lại âm thanh thú vị và có thể nâng cấp cho âm nhạc.

Ưu điểm:

  • Hiệu suất âm thanh tuyệt vời
  • Sử dụng kênh linh hoạt
  • MusicCast tích hợp

Nhược điểm:

  • Thường cần tắt tất cả các xử lý để có âm thanh tốt nhất

Thời gian chờ đợi không lâu hơn bình thường, do đại dịch bị trì hoãn, nhưng bây giờ nó đã sẵn sàng để ra mắt – dòng máy thu Aventage thứ 10 của Yamaha.

Xem thêm:

Lần đầu tiên ra mắt vào năm 2010, chúng là kết quả của việc Yamaha xem xét lại mọi yếu tố trong thiết kế đầu thu lâu đời của họ, một lần thiết lập lại lớn cho một thập kỷ mới – Aventage là một từ điển hình của ‘giải trí AV cho một thời đại mới’. Họ đã đạt được thành công ngay lập tức, theo sau mỗi năm là những cải tiến lặp đi lặp lại đã duy trì đà phát triển thông qua việc bổ sung các kênh chiều cao Dolby Atmos, nền tảng đa phòng phát trực tuyến của Yamaha’s MusicCast và vô số các phần và khả năng khác để tạo nên mẫu máy thu hiện đại. Thành công của họ có thể được đánh giá bởi một bộ thu Aventage đã giành được giải thưởng Bộ thu Âm thanh + Hình ảnh hàng đầu có thể hàng năm.

Bây giờ chúng ta có một thập kỷ mới và đây là bộ thu đầu tiên từ Aventage Series 10, Aventage RX-A2A tương đối khiêm tốn (£ 849, US $ 799,95, AU $ 1599). Về nhiều mặt, nó khá chính xác những gì chúng tôi mong đợi. Ở những người khác, nó làm chúng tôi ngạc nhiên, và theo một cách cụ thể, nó đảo ngược sự ác cảm mà chúng tôi đã giữ trong gần 30 năm.

Xem thêm: Amply liền vang

Đánh giá Yamaha Aventage RX-A2A
Đánh giá Yamaha Aventage RX-A2A

Đánh giá Yamaha Aventage RX-A2A thiết kế và phong cách

Mẫu Junior Aventage có thể là RX-A2A, nhưng nó là một bộ thu đáng kể với trọng lượng hơn 10kg và với chiều cao gấp đôi chiều rộng đầy đủ thông thường, mặc dù có một chút không gian trống ở mặt sau những ngày này, nhờ hiệu ứng thu gọn của Kết nối HDMI qua AV nhiều cáp. Thiết bị này không nằm trên bốn chân mà nằm trên năm, hỗ trợ trung tâm thứ năm (hoặc Công nghệ chống cộng hưởng A.R.T.) từ lâu đã trở thành một bộ phận khác biệt của Aventage cung cấp thêm độ cứng cho cấu trúc. Chỉ có bảng điều khiển trên cùng với các khe thoát hơi của nó có bề mặt rõ ràng là nhựa.

Có một sự thay đổi khác biệt ở đây cho Aventage 10. Đã qua đi là màn hình trung tâm rộng với vô số đèn và logo nhỏ, giờ đây được rút ngắn và chuyển sang bên phải, cho phép núm âm lượng chính đi vào giữa, lớn hơn và hấp dẫn hơn để sử dụng, được khuyến khích hơn nữa bởi khả năng chống di chuyển nhẹ có trọng lượng độc đáo của nó. Đã qua rồi cái nắp lớn ẩn các đầu vào và điều khiển phía trước, phần lớn là dư thừa trong thời đại điều khiển ứng dụng và menu trên màn hình. Ổ cắm ở mặt trước duy nhất còn lại là ổ cắm tai nghe kích thước đầy đủ, khe cắm USB-A với sạc 5V và một ổ cắm nhỏ để cắm micrô cho quy trình hiệu chỉnh tự động YPAO của Yamaha.

Bộ chọn đầu vào di chuyển sang bên phải, cùng với sự bổ sung có giá trị của bốn nút Cảnh, ngay lập tức gợi lại một kịch bản thiết lập ưa thích – có lẽ một cho phim, một cho nhạc, những nút khác để thử nghiệm các tùy chọn xử lý khác nhau. Trên thực tế, có tám bộ nhớ Cảnh, với bốn bộ còn lại có thể chọn trực tiếp bằng điều khiển từ xa.

Nhìn chung, kiểu dáng mới tương tự như kiểu dáng được giới thiệu vào đầu năm nay với dòng sản phẩm RX-V mới nhất của Yamaha, nhưng có nhiều góc cạnh hơn so với kiểu thẳng đứng mềm mại của RX-V.

Xem thêm: Amply bluetooth Bose

Mặt sau Aventage RX-A2A
Mặt sau Aventage RX-A2A

Đánh giá về cấu hình của Yamaha Aventage RX-A2A

RX-A2A mang bảy kênh công suất, mỗi kênh được đánh giá ở mức 100W thành tám ohms khi sử dụng các thông số mức hi-fi hợp lý (trên 20-20kHz với 0,06% THD, hai kênh được điều khiển). Để so sánh với các đối thủ kém tự tin hơn, Yamaha liệt kê công suất 150W khi đo ở tần số 1kHz với 10% THD cho phép, một tiêu chuẩn thường được sử dụng để trích dẫn khuếch đại liên quan đến AV.
Bảy kênh khuếch đại được kết hợp bởi hai đầu ra loa siêu trầm không phân biệt để cho phép cấu hình loa 7.1 kênh trên sàn hoặc, vì có giải mã Dolby Atmos và DTS: X ở đây, 5.1.2 với hai loa âm trần truyền tín hiệu độ cao.

Nếu bạn chỉ chạy 5.1 kênh, điều đó sẽ để lại hai kênh khuếch đại dự phòng có thể được sử dụng để cấp nguồn cho âm thanh nổi ở vùng thứ hai. Các ổ cắm vào / ra từ xa cho phép bộ mở rộng hồng ngoại điều khiển thiết bị từ phòng khác, mặc dù điều khiển ứng dụng có thể là tất cả những gì bạn cần trong những ngày này. Bạn có thể phát từ một nguồn khác nhau trong hai phòng, chẳng hạn như âm thanh TV trong phòng khách và radio trong nghiên cứu.

Thật vậy, ngay cả khi bạn đang chạy tất cả bảy kênh trong phòng chính của mình, bạn vẫn có thể kết nối loa trong khu vực thứ hai bằng cách sử dụng ổ cắm preout Zone Out có tên thú vị và một bộ khuếch đại riêng biệt hoặc bằng cách sử dụng bộ kết nối loa dự phòng ở mặt sau , vì có chín cặp, thay vì bảy. Nếu bạn kết nối Vùng 2 bằng cách sử dụng những thứ này, thì bất cứ khi nào bạn bật Vùng 2 bằng điều khiển từ xa, nó sẽ tắt hai trong số các loa trong phòng chính của bạn (âm thanh vòm phía sau hoặc chiều cao, tùy thuộc vào việc bạn đang sử dụng 7.1 hay 5.1. 2).

Các kênh khuếch đại dự phòng cũng có thể được sử dụng để chèn loa chính của bạn, đấu dây vật lý cho loa tweeter và loa trầm riêng biệt, vì vậy, điều này yêu cầu loa bốn đầu vào hai dây.

Ngoài ra còn có các đầu ra không cân bằng cấp dòng riêng biệt cho các kênh phía trước để bạn có thể sử dụng nguồn điện chất lượng cao hơn cho các kênh này. Nếu bạn muốn, mặc dù không có cách nào để khai thác các kênh bị bỏ qua nếu bạn làm như vậy. Tương tự, một số loa không dây MusicCast nhất định có thể được sử dụng làm giá đỡ không dây để thuận tiện mà không cần dây cáp, mặc dù vẫn để lại nguồn điện dư thừa mà bạn đã trả tiền và hạn chế khả năng có các loa phù hợp.

Xem thêm: Loa âm trần Bose

Linh kiện Yamaha Aventage RX-A2A
Linh kiện Yamaha Aventage RX-A2A

Tất cả các nhãn kết nối và phần giải thích trong sách hướng dẫn hơi phức tạp do Yamaha tiếp tục khuyến khích sử dụng các loa ‘hiện diện’ phía trước ở trên cao, thay vì các loa trên cao kiểu Atmos được sử dụng phổ biến hơn nhiều, có vẻ như gần như đã xuất hiện trong tài liệu. . Chúng tôi chưa bao giờ thấy hệ thống hiện diện phía trước ngoại trừ trong các bản demo của riêng Yamaha và có lẽ đã đến lúc công ty bắt đầu bỏ lại cách bố trí thần thoại này để loại bỏ các tùy chọn được trình bày.

Cách cài đặt của Yamaha Aventage RX-A2A

Chúng tôi đã nghe trong 5.1.2, nối dây loa trung tâm, loa sau và loa chiều cao của chúng tôi vào các trụ ràng buộc chất lượng trung bình được cung cấp cho tất cả các kết nối loa, khoảng cách của chúng đủ chặt chẽ để biến đây trở thành một quá trình điên rồ đáng sợ mà sau đó bạn sẽ xứng đáng được thưởng thức trà. Để lắp các dây cáp đầu chuối cho cặp phía trước của chúng tôi, chúng tôi phải giải quyết các tâm nhựa trong các trụ ràng buộc (chúng tôi cho rằng đã chèn vào để tuân thủ các quy định của Euro). Cuối cùng, loa siêu trầm Krix Seismix 3 của chúng tôi đã có liên kết mức dòng từ một trong các đầu ra loa siêu trầm.

Đối với đầu vào, tốt, không có gì phù hợp với một máy thu tốt cho tính linh hoạt của đầu vào. RX-A2A có bảy đầu vào HDMI và một đầu ra với eARC, tất cả đều hỗ trợ truyền tín hiệu lên đến 4K / 60 cho tín hiệu 10 hoặc 12-bit.

Đối với âm thanh, có ba đầu vào âm thanh tương tự mức dòng và một đầu vào phono cho bàn xoay, và trong khu vực duy nhất bạn có thể cảm thấy được trang bị kém, một đầu vào quang học và một đầu vào đồng trục.

Với đầu vào HDMI, chúng tôi đã kết nối nguồn Blu-ray 4K Panasonic và AppleTV 4K. Bàn xoay của chúng tôi và âm thanh máy tính của chúng tôi, sau đó thông qua DAC, được cắm vào đầu vào analog và với đầu ra HDMI ban đầu chạy vào TV 4K, cũng được một lúc vào máy chiếu BenQ (được đánh giá trong cùng số 340 của tạp chí Sound + Image ).

Đáng chú ý, với sự dày đặc của dây cáp, mọi thứ đều hoạt động ngay lần đầu tiên. Một điểm nhấn thú vị về các kết nối loa là nếu dây cáp trần của bạn bị sờn và vô tình bị ngắn giữa các trụ ràng buộc, bạn sẽ nhận được cảnh báo trên bảng điều khiển phía trước để ‘Kiểm tra dây SP’, thay vì bất kỳ thứ gì bị nổ hoặc đơn giản là không hoạt động .

Yamaha cung cấp YPAO (Yamaha Parametric room Acoustic Optimizer) để tự động điều chỉnh khoảng cách loa, âm lượng và các thông số âm thanh khác. Trước tiên, chúng tôi thiết lập theo cách thủ công, điều này đủ dễ dàng để thực hiện thông qua các menu trên màn hình, chọn bố cục loa chính xác, đặt khoảng cách của chúng, sau đó sử dụng âm thử tích hợp để kiểm tra mức độ của từng loa.

Sau đó, chúng tôi gọi YPAO để xem nó đã làm gì khác và sau khi cắm micrô nhỏ vào để hệ thống có thể tạo ra một loạt tiếng kêu và tiếng nổ (cho một hoặc một số vị trí), nó tỏ ra rất hiệu quả, ngoại trừ việc trả lại cảnh báo – không phải là một lỗi – một cái gì đó đã bị lệch pha. Theo Câu hỏi thường gặp của Yamaha, được củng cố bằng trò chuyện diễn đàn, YPAO có thể đưa ra cảnh báo pha này ngay cả khi không có gì lệch pha, do đó khiến bạn phải kiểm tra cáp dài không cần thiết. Nhưng chúng tôi thực sự đã tìm thấy một kênh chiều cao bị đảo ngược, điều này sẽ khó nghe thấy nếu không. Vì vậy, công việc tốt YPAO!

Xem thêm: Micro không dây nhập khẩu

Yamaha Aventage RX-A2A hài hoà với nội thất
Yamaha Aventage RX-A2A hài hoà với nội thất

Chúng tôi đã sử dụng tai của mình để kiểm tra sự cân bằng của các mức độ của YPAO bằng một đĩa Blu-ray thử nghiệm Atmos và cũng lấy ra DVD tổng hợp Peter Gabriel’s Play, trong đó có một bộ hỗn hợp DTS 5.1 đáng chú ý ở 24-bit / 96kHz của Daniel Lanois, trong đó âm trầm và giọng hát của Gabriel đã được trộn lẫn để phát ra từ tất cả các loa một cách đồng đều và đồng thời, để chúng tập trung vào vị trí nghe.

Vị trí như vậy là rất bất thường trong việc trộn âm thanh vòm nói chung vì nó yêu cầu một vị trí nghe quan trọng duy nhất; phần lồng tiếng mở đầu của Mad Max: Fury Road cũng được định vị tương tự, mặc dù giống như một lời tường thuật về ‘giọng nói của Chúa’, trong khi phần lồng tiếng của Gabriel âm nhạc hơn nên tập trung chính xác; do đó chúng tiết lộ ngay lập tức mọi mức độ lệch và bất kỳ sự khác biệt âm sắc nào giữa các loa của bạn, bao gồm cả các vấn đề về pha. Với mọi thứ đã được điều chỉnh để đưa Mr Peter trở nên hoàn hảo trong noggin của chúng tôi, chúng tôi đã tiến tới việc lắng nghe thông thường hơn.

Chúng tôi đã bắt đầu với âm nhạc đa kênh, một thứ thường bị bỏ qua nhưng có lẽ sắp nhận được sự thúc đẩy từ dịch vụ Atmos Music mới của Apple. Nó chắc chắn hoàn toàn ly kỳ với một hệ thống âm thanh vòm tốt. Nhiều bản nhạc 5.1 tuyệt vời kết hợp chưa tận dụng được thể loại, đặc biệt là các bản ghi âm trực tiếp, thường ít hơn âm thanh nổi hoặc ba kênh phía trước cộng với bầu không khí trực tiếp từ phía sau. Nhưng hãy tìm một thứ gì đó chu đáo hơn, và bữa tiệc bắt đầu.

Queen là người đi đầu tiên phong ở đây, DVD Greatest Hits của hãng có các bản trộn DTS 5.1 24-bit / 96kHz tuyệt vời đầy sức tưởng tượng và chúng tôi đã sớm nhận được Yamaha cung cấp toàn bộ chiều hướng bổ sung trong giải trí âm nhạc với giọng hát nhiều lớp của Đua xe đạp phát ra từ các loa khác nhau chuông xe đạp vang lên khắp nơi ở tám giữa, và phần ghita độc tấu được báo trước bằng một nốt guitar liên tục từ mỗi người nói lần lượt. Có một số lỗi nhỏ trên bản nhạc đó, nhưng không phải những điều khác – Spread Your Wings nổi lên nhiều hơn ở khía cạnh mềm – vì vậy đó chỉ là Yamaha đúng với tài liệu gốc.

Chúng tôi đã chuyển sang DVD Void của The Flaming Lips, mà chúng tôi nghi ngờ đã bị trộn lẫn ‘dưới ảnh hưởng’, vì ca khúc Fight Club có tiếng trống liên tục xoay quanh bộ loa đầy đủ, như thể ai đó đang mài một cần điều khiển trộn. trong khi hú lên với tiếng cười.

Đó là một bài kiểm tra ấn tượng về lưu lượng truy cập, nếu mất phương hướng ở đầu nhận, nhưng Yamaha không gặp khó khăn gì khi thực hiện điều này và niềm vui nhảy kênh của Yoshimi Battles the Pink Robots cũng có, ngay cả khi

ng gần với âm lượng hàng đầu. Nhưng mặc dù loa sau tương đối lớn của chúng tôi, hệ thống vẫn không thể giải quyết hoàn toàn thử thách khó khăn hơn của Do You Realize, nơi đến lượt người chơi ghita bass để xử lý cần điều khiển. Vì chúng tôi đang sử dụng một loa siêu trầm duy nhất (và đầu ra phụ của Yamaha dù sao cũng không thể phân biệt được ở phía trước / phía sau hoặc trái / phải), điều này nghe có vẻ hơi kỳ quặc.

Việc nghe nhạc vòm của chúng tôi tiếp tục diễn ra trong nhiều phiên – Genesis’s The Video Show đã mang đến cơ hội so sánh các bản trộn 5.1 Dolby và DTS. Dolby giành chiến thắng cho mức độ, nhưng DTS cho chất lượng, sự phân tách vượt trội tiết lộ các chi tiết chưa từng nghe trước đây như vết nứt kép được phân tách theo vị trí trên Abacab. Yamaha đã làm cho hỗn hợp âm thanh vòm của bản thu âm lại The Carpet Crawlers năm 1999 trở nên đắm chìm.

Lưu ý rằng nếu bạn có gắn loa chiều cao, Aventage mặc định sẽ truyền âm thanh 5.1 vào chúng, thường có hiệu quả cao với các bản nhạc phim, nhưng với âm nhạc, chúng tôi thấy âm thanh chặt chẽ và có tác động hơn nhiều bằng cách nhấn vào nút ‘Straight’ trên điều khiển từ xa, để những gì đi vào chính xác là những gì đi ra. ‘Pure Direct’ thậm chí còn làm tốt hơn.

Sau đó, chúng tôi chuyển sang Atmos thực sự cho bộ phim hòa nhạc The Wall năm 2015 của Roger Waters, nơi chiều cao được sử dụng chủ yếu cho bầu không khí, các Yamahas mang lại cả sự đắm chìm và mức độ biểu diễn không bị méo tiếng sấm sét đến mức chúng tôi đã xem toàn bộ bộ phim. Tuy nhiên, một cảnh báo – âm nhạc vòm hay thông qua việc phân phối có thẩm quyền như thế này có thể khiến âm thanh nổi có vẻ khá buồn tẻ sau đó!

Chúng tôi đã chuyển sang phim và nhạc nền Atmos của phim Hobbit bản làm lại 4K. Nhạc nền trong những cảnh đầu của Erebor dưới Ngọn núi Cô đơn là một điều kỳ diệu với từng chi tiết nhỏ, tiếng gõ của những người lùn leng keng xung quanh và phía trên khi máy quay lướt qua các hẻm núi bằng vàng, Yamaha điều khiển âm thanh một cách hiệu quả, đập mạnh hoặc dồn dập âm trầm theo yêu cầu, và sự xuất hiện của Smaug mang đến cho bộ phim bài tập đầy đủ đầu tiên cho một hệ thống. Yamaha dường như không bị xáo trộn bởi tình trạng lộn xộn và giữ cho bài tường thuật của Ian Holm luôn sắc nét và rõ ràng qua kênh trung tâm.

Có chiều sâu phi thường đối với phần lồng tiếng mở đầu đó trong Mad Max Fury Road, phát trong Atmos ngoài Blu-ray 4K. Đó là một bản nhạc hoang dã hiếm khi bị lỗi và một bản nhạc để kiểm tra không chỉ khả năng phân giải của hệ thống mà còn cả khả năng cách ly âm thanh của phòng phim của bạn! Mặc dù đã nghe thấy điều này trên các hệ thống lớn hơn nhiều trong các phòng lớn hơn, nhưng chúng tôi chưa bao giờ nghe thấy sự kết hợp chặt chẽ giữa độ rõ ràng và sức mạnh như trên thiết bị nhỏ hơn mà chúng tôi đang sử dụng với RX-A2A, đặc biệt là với Krix Seismix phụ sống đến tên của nó.

Tất nhiên bao quanh không chỉ dành cho cảm giác mạnh. Có rất nhiều cách sử dụng tinh tế của âm thanh vòm trong 2001: A Space Odyssey, do đó, mặc dù vượn người trong chuỗi phim Dawn of Man có thể không giống với chủ nghĩa hiện thực FX hiện đại của Andy Serkis và cộng sự, nhưng sự nổi da gà vẫn tăng lên khi Giọng ca hợp xướng kỳ lạ và thanh tao thăng hoa qua năm kênh Yamaha chính hãng và hai kênh ‘nâng cấp’. (Ở đây không có cuộc đối thoại nào để khuyến khích chúng ta quay trở lại sự chặt chẽ của Pure Direct.) Vì vậy, Yamaha đã chứng tỏ mình với sự tinh tế cũng như tỉ mỉ.

Xem thêm: Loa karaoke AAD

Nhạc âm thanh nổi (stereo)

Giữa các phiên chính, chúng tôi cũng đã sử dụng Yamaha trong hệ thống âm thanh nổi – cho âm nhạc từ bàn xoay và từ máy tính của chúng tôi và từ một thanh tệp thử nghiệm được cắm vào ổ cắm USB-A phía trước. RX-A2A tương thích với các tệp không mất dữ liệu trong WAV và AIFF lên đến 32-bit / 384kHz, FLAC đến 24-bit / 384kHz, ALAC đến 24-bit / 96kHz và DSD đến 11,2MHz (quad-DSD). như MP3, AAC và WMA bị mất dữ liệu.

Chúng tôi không gặp vấn đề gì với hiệu suất của sân khấu phono với bàn xoay của chúng tôi, mặc dù ngay lập tức nhận thức được rằng tổng thể hiệu suất âm thanh nổi trực tiếp của âm nhạc đã đánh bại những gì chúng tôi thường thưởng thức từ công suất thấp hơn nhưng chỉ huy hơn (và có giá khoảng giống như toàn bộ máy thu) Ampe nguồn Class-AB; nó cũng không có hơi ấm, dòng chảy và ‘Âm thanh tự nhiên’ mà chúng tôi đã thưởng thức từ các bộ khuếch đại hi-fi của Yamaha trước đây.

Nhưng mọi thứ lại được cải thiện đáng kể cho âm thanh nổi bằng cách gọi nút ‘Straight’, đảm bảo không có tính năng bổ sung vui nhộn nào được thêm vào quá trình xử lý (chẳng hạn như âm thanh nổi toàn kênh hoặc Trình tăng cường nhạc nén đáng sợ). Tốt hơn nữa, một lần nữa, là ‘Pure Direct’, đánh bại tất cả các quá trình xử lý như vậy và cả những thứ khác có thể ảnh hưởng đến âm thanh, bao gồm cả màn hình bảng điều khiển phía trước. Nhưng giải pháp cuối cùng ưa thích của chúng tôi là sử dụng tính linh hoạt sẵn có của ổ cắm, nối các ổ cắm trước trái-phải của Yamaha vào bộ khuếch đại nguồn của chúng tôi để chúng tôi có thể tiếp tục sử dụng chúng cho các kênh trái và phải quan trọng đó.

Xem thêm: Dàn karaoke Bose

MusicCast

Đừng đánh giá thấp việc đưa nền tảng MusicCast vào đây. Nó cho phép điều khiển trực tiếp dựa trên ứng dụng đối với đầu vào của máy thu, âm lượng, xử lý và truy cập vào nhiều thế giới âm nhạc trực tuyến – Spotify Connect (trả phí hoặc miễn phí), Tidal (nhưng không phải MQA độ phân giải cao), Deezer, Amazon Music và cả internet radio (với một thư mục được cài sẵn hữu ích gồm các đài chất lượng cao).

Không giống như một số nền tảng đối thủ, MusicCast được khu vực hóa phù hợp, vì vậy nó không hiển thị các dịch vụ không khả dụng ở đây; nó vẫn chưa được cập nhật để bao gồm Qobuz đến Úc gần đây (nhưng nó sẽ sớm xuất hiện, chúng tôi được thông báo và có thể phát trực tuyến FLAC gốc của Qobuz lên đến 24-bit / 192kHz). Ngoài ra còn có phát trực tuyến mạng từ các thư mục được chia sẻ bằng cách sử dụng chức năng “Máy chủ”.

Bất kỳ thứ gì khác mà bạn có thể phát qua AirPlay 2 từ thiết bị Mac hoặc iOS hoặc qua Bluetooth từ Android, mặc dù không có codec aptX nào được bao gồm ở đây, chỉ có SBC và AAC. Ngoài ra còn có đầu ra Bluetooth, vì vậy bạn có thể gửi âm thanh của bộ thu đến một cặp tai nghe hoặc thậm chí một loa Bluetooth gần đó, tuy nhiên, lưu ý rằng codec duy nhất cho điều này là SBC cấp cơ sở.

Và ngoài các nguồn do MusicCast cung cấp, bạn còn có các bộ dò sóng DAB + và FM, với ăng-ten chuỗi được cung cấp – mặc dù đối với FM, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng thiết bị không khí bên ngoài để có kết quả tốt nhất, tùy thuộc vào cường độ thu sóng tại địa phương của bạn.

MusicCast cũng cung cấp khả năng vận hành nhiều phòng, liên kết các ‘Phòng’ với nhau. Chúng tôi phát trực tuyến vinyl từ Phòng nhạc đến một cặp loa Yamaha MusicCast trong phòng ngủ và dễ dàng hơn là việc tắt hệ thống dây và loa của
Hoạt động vùng 2 sẽ yêu cầu.

Nếu muốn, bạn có thể thử nghiệm những gì khả thi thông qua điều khiển bằng giọng nói – Alexa, Trợ lý Google hoặc thông qua hoạt động AirPlay, Siri. Điều này liên tục không thành công đối với chúng tôi ở giai đoạn “đăng ký thông tin thiết bị”, có lẽ vì đơn vị đánh giá của chúng tôi đã đến với chúng tôi trước khi phát hành chính thức.

Với thiết kế tấm chắn mới, Yamaha’s Scenes đã tiến xa hơn nữa để đi đầu trong hoạt động, với 4 nút truy cập tức thì trên tấm chắn và 8 nút trên điều khiển từ xa. Những thứ này vượt xa các cài đặt trước đơn giản (cũng có sẵn), có thể lưu trữ đầu vào, xử lý âm thanh vòm và âm thanh ưa thích, thiết lập loa và hơn thế nữa. Họ thậm chí còn bật máy thu nếu nó đang tắt, để chúng tôi sớm thấy mình bắt đầu các phiên bằng cách chỉ cần nhấn Cảnh 1, mà chúng tôi đã định cấu hình để xem phim với thiết lập âm thanh vòm đầy đủ của chúng tôi khi phát hoặc Cảnh 3, thiết lập cho âm thanh nổi đang lắng nghe.

Ngoại trừ… ở đây chúng ta đến với sự chuyển đổi trong định kiến ​​nghe lâu đời của chúng ta. Yamaha đã cung cấp ‘trường âm thanh’ trên các bộ thu của mình ít nhất là từ năm 1985, khi DSP-1 cung cấp khả năng mở rộng tín hiệu âm thanh nổi thành âm thanh vòm hoặc xử lý âm thanh vòm hiện có thông qua nhiều môi trường âm thanh khác nhau như ‘phòng hòa nhạc’, ‘sân vận động’ và như vậy.

Chúng thường dựa trên các phép đo âm thanh trong thế giới thực tỉ mỉ, nhưng chúng tôi đã dành 30 năm qua để coi toàn bộ khái niệm là phá hoại và không cần thiết – tại sao lại đặt âm nhạc đã được ghi âm trong một môi trường âm thanh thông qua âm thanh thứ hai?

Nhiều thập kỷ trôi qua, Yamaha vẫn làm nổi bật các trường âm thanh của mình ở đây – thực sự trên điều khiển từ xa, các nút ‘chương trình’ di chuyển qua nhiều trường âm thanh nằm ngay bên cạnh các nút âm lượng chính.

Xem thêm: Loa Denon nội địa

Và chúng tôi thấy mình thích chúng hơn, ít nhất là vì âm nhạc. Chúng phụ thuộc nhiều vào chất liệu – một bản nhạc sẽ có âm thanh được mở rộng tuyệt vời bởi cài đặt ‘Hall in Vienna’, trong khi đối với một bản nhạc khác, điều này sẽ tạo ra độ trễ rõ rệt ở các loa sau và gây hiệu ứng mất phương hướng tổng thể.

Chúng tôi nhận thấy cài đặt ‘Tiêu chuẩn’, với mục đích dành cho tín hiệu âm thanh vòm, hoạt động tốt với nhiều loại nhạc và chắc chắn ít phá hoại giọng hát hơn so với trường âm thanh vòm ‘Neo.6 Music’ có sẵn trong ‘Sur. Nút giải mã. Chúng tôi đã kết thúc việc phân bổ cài đặt Cảnh cho một số trường khác nhau, vì vậy chúng tôi có thể thử nghiệm dễ dàng hơn.

Vì vậy, chúng tôi phải đảo ngược các hướng dẫn trước đó để tránh các trường âm thanh và thay vào đó đề nghị bạn chơi với chúng. Cũng xin lưu ý rằng “âm thanh nổi toàn kênh” có thể khởi động mà không cần gọi và bạn nên sẵn sàng với nút “Pure Direct” nếu không thích kết quả này. Vào cuối giai đoạn đánh giá kéo dài một tháng, chúng tôi đã sử dụng nút Pure Direct cho tất cả nhạc và phim vòm. Nó luôn làm rõ, và đôi khi nó làm cho toàn bộ âm thanh trở nên tập trung.

Xem thêm: Loa EV bãi xịn

Điều khiển từ xa

Đề cập nhanh đến điều khiển từ xa, vì nó vẫn làm mềm hơn thiết kế của Aventage năm ngoái, bản thân nó trông ít đáng sợ hơn rất nhiều so với những cây đũa phép Yamaha đầy nút bấm trước đây. Mặc dù màu đen của thiết kế đòi hỏi một số truyền thuyết nhỏ xinh để đọc xung quanh các nút nhỏ, nhưng giờ đây nó trực quan hơn nhiều, được dẫn dắt rõ ràng bởi các điều khiển âm lượng chính và quyền truy cập Cảnh nhanh chóng (và các chương trình trường âm thanh đó), để ngay cả khách truy cập vào nhà có thể có cơ hội tìm ra cách nghe TV. Ngoài ra, bạn luôn có sẵn ứng dụng MusicCast, ứng dụng này cung cấp rất nhiều tùy chọn, đặc biệt là qua màn hình máy tính bảng rộng rãi.

Nhận định cuối cùng

Hương vị đầu tiên của dòng sản phẩm Aventage mới đã chứng tỏ một thành công lớn. Thiết kế fascia mới và điều khiển từ xa làm giảm bớt sự hiện diện vật lý của nó; hỗ trợ codec cho cả nhạc phim và nhạc phim lên đến Atmos và DTS: X, chỉ ngắn gọn của esoterica như Auro-3D (có sẵn trên hai mẫu Aventage mới hàng đầu) hoặc IMAX Enhanced không thể giải thích được. Nó cung cấp các nguồn riêng của mình thông qua bộ dò sóng DAB + và FM, cộng với tất cả các khả năng phát trực tuyến của MusicCast.

Hơn hết, Aventage RX-A2A tỏ ra dễ dàng thiết lập và hiệu chỉnh một cách đáng kể sau khi quá trình gắn cáp linh hoạt hoàn tất, sau đó mang lại âm thanh thú vị và có thể nâng cấp cho âm nhạc và trường âm đắm chìm để nghe phim bảy kênh với đủ công suất để thỏa mãn điều khiển loa có độ nhạy từ trung bình đến cao trong tất cả các phòng chiếu phim, trừ phòng chiếu phim lớn nhất.

 

 

Trả lời

zalo
call0888 276 488
Top