You are here
Home > Kiến thức >

Top 6 bộ khuếch đại trống điện tử tốt nhất

Bộ khuếch đại trống điện tử
Spread the love

Top 6 bộ khuếch đại trống điện tử tốt nhất – Hướng dẫn chọn mua

Bộ khuếch đại trống điện tử được thiết kế đặc biệt cho riêng nó, có thể là bộ khuếch đại chính hoặc để sử dụng màn hình, và chúng cũng được sử dụng làm màn hình sân khấu bởi các tay trống acoustic. Các bộ khuếch đại này được lồng tiếng cho trống và âm thanh bộ gõ, và được trang bị các tính năng để đáp ứng nhu cầu của người chơi trống.

Xem thêm:

Dưới đây, chúng tôi giới thiệu những tính năng tốt nhất trong số các bộ khuếch đại chuyên dụng này, dựa trên dữ liệu đánh giá và xếp hạng gần đây nhất.

Lưu ý rằng có những loại ampe khác cũng có thể được sử dụng với trống điện tử, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã đọc phần “Những điều cần xem xét” nếu bạn muốn biết về các lựa chọn thay thế.


Top 6 bộ khuếch đại trống điện tử tốt nhất

1. Carlsbro EDA 50

Carlsbro là một thương hiệu nổi tiếng với các bộ khuếch đại nhạc cụ giá cả phải chăng, điều này bao gồm các bộ khuếch đại trống điện tử như EDA 50, được xếp hạng đủ cao để đảm bảo một vị trí trong hướng dẫn này.

Nó là một bộ khuếch đại kết hợp 50W với một loa trầm 10 “và loa tweeter 2”, và đặc biệt được lồng tiếng cho trống điện tử.

Nó có 2 kênh, một kênh có hai đầu vào có khả năng stereo / mono cho trống và một kênh khác dành cho aux và mỗi kênh có các điều khiển âm lượng chuyên dụng riêng.

Để định hình âm thanh, amp được trang bị EQ 3 băng tần.

Nó cũng đi kèm với đầu ra tai nghe 1/8 “để thực hành yên tĩnh.

Cuối cùng, EDA 50 có hệ số dạng nêm rất phù hợp để thiết lập trên sàn.

Carlsbro EDA 50
Carlsbro EDA 50

Thông số kỹ thuật:

  • Công suất đầu ra: 50W
  • Số kênh: 2
  • Đầu vào: 2 x 1/4 “(Âm thanh nổi / Mono), 1 x 1/4” (Aux), 1/8 “(Dòng)
  • Đầu ra: Tai nghe 1 x 1/8 “
  • Loa: 1 x 10 “Woofer, 1 x 2” Tweeter
  • Kiểm soát giai điệu: EQ 3 băng tần
  • Đáp ứng tần số: 62Hz – 20kHz (+3 dB)
  • Kích thước: 15 ”x 14” x 16 ”
  • Trọng lượng: 34 lbs
  • Bảo hành của nhà sản xuất: Có

Ưu điểm

  • Các nhà đánh giá mô tả Calsbro EDA 50 là một bộ khuếch đại trống có giá trị tốt giúp hoàn thành công việc. Nhiều người cho rằng nó dễ sử dụng, trong khi những người khác ngạc nhiên về mức giá lớn và ồn ào của nó. Âm thanh trống kick tốt được đề cập đặc biệt, cùng với chất lượng xây dựng tổng thể tốt của nó.

Nhược điểm

  • Các tùy chọn đầu vào và đầu ra có một chút hạn chế, tương tự như định vị được giới hạn ở nêm sàn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ khuếch đại trống có giá trị lớn, thì hãy xem Carlsbro EDA50.


2. Alesis Strike Amp 8

Được biết đến với những bộ trống điện tử chất lượng, Alesis hiểu được nhu cầu của những người chơi trống điện tử, vì vậy việc sản xuất những bộ khuếch đại phù hợp là điều đương nhiên.

Strike Amp 8 được lồng tiếng để xử lý tiếng kick, snare, cymbal và các âm thanh bộ gõ khác được mong đợi từ trống điện tử với công suất cực đại 2.000 watt, loa trầm 8 “và loa tweeter 1,4”.

Nó có nhiều khoảng trống để sử dụng như màn hình trống cá nhân và thậm chí có thể sử dụng như bộ khuếch đại chính ở các địa điểm nhỏ hơn.

Nó có thể được gắn hoặc đặt trên sàn nghiêng và thiết lập hai kênh đi kèm với các điều khiển âm lượng độc lập và một nút nối đất.

Cuối cùng, nó có một công tắc đường viền cho phép bạn điều chỉnh thêm các tần số tầm trung.

Alesis Strike Amp 8
Alesis Strike Amp 8

Thông số kỹ thuật

  • Công suất đầu ra: 2000 W Đỉnh / 1000W Liên tục
  • Số kênh: 2
  • Đầu vào: 2 x XLR / TRS 1/4-inch đầu vào kết hợp
  • Đầu ra: 1 x XLR line out
  • Loa: 1 x 8 “Woofer, 1 x 1,4” Tweeter
  • Kiểm soát giai điệu: Công tắc EQ đường viền
  • Đáp ứng tần số: 62Hz – 20kHz (+3 dB)
  • Kích thước: 17,1 ”x 10,1” x 9,6 ”
  • Trọng lượng: 20,2 lbs
  • Bảo hành của nhà sản xuất: Có

Ưu điểm

  • Chủ sở hữu rất ấn tượng về âm thanh tốt của loa nhờ cấu hình nhẹ và nhỏ của nó. Nó được mô tả là âm thanh sắc nét và chặt chẽ, và nhiều người cũng hài lòng về mức độ lớn mà nó có thể phát ra mà không bị rè. Việc dễ sử dụng và di động cũng giúp nó thu thập được nhiều đánh giá và khuyến nghị tốt hơn nữa.

Nhược điểm

  • Có một loa trầm 8 “nhỏ có nghĩa là cấp thấp có thể bị hạn chế một chút. Cũng có một số người mong muốn có dây cáp đi kèm để sẵn sàng sử dụng ngay khi xuất xưởng.

Với loa trầm 8 “nhỏ gọn, Strike Amp 8 sẽ trở thành một màn hình trống tuyệt vời cho những ai muốn một thứ gì đó có tính di động hợp lý mà không làm giảm chất lượng âm thanh.


3. Roland PM-100

Đây là một màn hình trống được xây dựng để phù hợp với V-Drums của Roland nhưng hoạt động với bất kỳ bộ trống điện tử nào.

Nó trưng bày một hệ thống loa toàn dải và thùng loa chắc chắn để tái tạo toàn dải rõ ràng của trống điện tử.

Về thiết kế và xây dựng, cấu trúc góc cạnh của nó cung cấp vùng phủ âm thanh trực tiếp cho người chơi đang ngồi trong khi tay cầm thanh của nó được làm để mang đi khắp nơi và dễ dàng điều chỉnh sàn.

Roland PM-100
Roland PM-100

Thông số kỹ thuật

  • Công suất đầu ra: 80 W
  • Số kênh: 2
  • Đầu vào: Loại điện thoại âm thanh nổi 1/4 inch V-Drums INPUT, loại điện thoại âm thanh nổi Line-in 1/4 inch, loại điện thoại âm thanh nổi thu nhỏ 1/8 inch
  • Kết quả đầu ra: Không có đầu ra
  • Loa: 1 x 10 “Woofer, 1 x 2” Tweeter
  • Điều khiển giai điệu: EQ 2 băng tần (Bass và Treble)
  • Đáp ứng tần số: Không được chỉ định
  • Kích thước: 15-5 / 16 “x 16-1 / 16” x 13-15 / 16 “
  • Trọng lượng: 29 lbs
  • Bảo hành của nhà sản xuất: Không được chỉ định

Ưu điểm

  • Nó bắt đầu nhận được rất nhiều đánh giá tích cực ngay sau khi phát hành và đó là một xu hướng tiếp tục theo thời gian, đặc biệt là liên quan đến chất lượng âm thanh. Những người đánh giá đã đề cập rằng nó đủ lớn, cung cấp phản hồi tuyệt vời và tái tạo chân thực bộ trống của họ. Cấu trúc tổng thể là cao cấp và bền như mong đợi của Roland.

Nhược điểm

  • Một số người nói rằng âm thanh này không đủ lớn để biểu diễn – nếu bạn chơi trong một ban nhạc lớn thì điều này có thể sẽ không đủ lớn đối với bạn. Có một vài báo cáo về việc các loa tweeter bị lỗi trong vòng một năm – điều cần xem xét nếu bạn thích điều khiển amp của mình.

Đây là một màn hình trống tuyệt vời để sử dụng cho các buổi biểu diễn trực tiếp hoặc làm bộ khuếch đại chính của bạn ở các địa điểm nhỏ.


4. Alesis Strike Amp 12

Tôi thấy hơi ngạc nhiên khi Alesis phải mất đến mùa hè năm 2019 để phát hành một bộ trống amp nghiêm túc, đặc biệt là do họ đã thành công như thế nào với bộ trống điện tử, nhưng khi cuối cùng họ đã cùng nhau diễn xuất, họ đã gây tiếng vang!

Nó đã được đón nhận nồng nhiệt đến nỗi một số tay trống báo cáo rằng họ đã mua chiếc thứ hai.

Một tính năng thú vị là nó có một XLR mà bạn có thể sử dụng để kết nối hai trong số chúng lại với nhau để tạo ra hình ảnh âm thanh nổi.

Chúng được chế tạo giống như một chiếc loa sân khấu được cấp nguồn hơn là một bộ khuếch đại trống và điều này mở rộng ra việc chúng có thể được gắn vào cực ngoài việc sử dụng chúng như một thanh nêm sàn.

Alesis Strike Amp 12
Alesis Strike Amp 12

Thông số kỹ thuật

  • Công suất đầu ra: 2000 W Đỉnh / 1000 W Liên tục
  • Số kênh: 2
  • Đầu vào: 2 x XLR / TRS 1/4-inch đầu vào kết hợp
  • Đầu ra: 1 x XLR line out
  • Loa: 1 x 12 “Woofer, 1 x 1” Tweeter
  • Kiểm soát giai điệu: Công tắc EQ đường viền
  • Đáp ứng tần số: 46Hz-22kHz (-10 dB)
  • Kích thước: 23,76 “x 13,68” x 13,92 “
  • Trọng lượng: 35,12 lbs
  • Bảo hành của nhà sản xuất: Có

Ưu điểm

  • Mặc dù Alesis đã chọn thúc đẩy xếp hạng công suất tối đa của amp thay vì xếp hạng liên tục phổ biến hơn cho thiết bị chuyên nghiệp, nhiều người dùng cho biết nó đủ lớn để chơi với một ban nhạc và thậm chí không sử dụng bộ khuếch đại bổ sung ở các địa điểm nhỏ. Một người dùng thậm chí còn cho biết anh ta đã sử dụng nó làm màn hình cho một sự kiện ngoài trời thành công. Các chủ sở hữu nói rằng nó làm tốt công việc cung cấp cú đấm cấp thấp cần thiết cho âm thanh cú đá trong khi vẫn tạo ra âm cao rõ ràng trên chũm chọe. Các báo cáo về người dùng hài lòng đến từ chủ sở hữu của tất cả các thương hiệu trống điện tử, đặc biệt là người chơi Alesis và Roland.

Nhược điểm

  • Nó không có điều khiển hướng về phía trước, chúng nằm ở mặt sau của amp, vì vậy nó không thể được điều chỉnh dễ dàng như các màn hình trống khác trong khi chơi, vì vậy nếu bạn muốn điều chỉnh âm lượng, bạn sẽ phải thực hiện giữa các bài hát . Một số chủ sở hữu đã thất vọng khi thấy 2000 watt chỉ là mức đánh giá cao nhất với amp chỉ lớn bằng loa PA được cung cấp 200 watt, chứ không phải 2000 watt mà họ đã hy vọng.

Strike Amp 12 gần giống với Loa PA có nguồn hơn là amp trống thông thường, tuy nhiên, nó mang lại giá trị tốt hơn hầu hết các loa được hỗ trợ trong phạm vi giá này. Nhận nó nếu bạn không cần các tính năng bổ sung như EQ linh hoạt hơn hoặc nếu bạn không cần điều chỉnh nó trong khi chơi.


5. Roland PM-200

Roland đã phát hành bộ khuếch đại màn hình trống PM-200 được xây dựng để phù hợp với bộ trống điện tử V-Drums của họ nhưng nó có thể được sử dụng với bất kỳ thương hiệu trống điện tử nào.

Hai đầu ra trực tiếp XLR của nó được tạo ra để định tuyến và gửi âm thanh đến bộ trộn, giao diện hoặc thiết bị ghi âm, giúp linh hoạt sử dụng cho các ứng dụng phòng thu và giám sát trên sân khấu.

Nó cũng có các điều khiển độc lập chuyên dụng cho âm lượng, đầu vào đường truyền và EQ. Tương tự như PM-100, nó được cấu tạo theo cách thẳng góc với người chơi đang ngồi và có tay cầm thanh để điều chỉnh sàn và dễ dàng mang theo.

Vì nó được bật ở công suất 180W, nó có thể tạo ra một lượng âm lượng tốt đủ lớn để sử dụng cho các hợp đồng biểu diễn trực tiếp ở các địa điểm lớn hơn. Ngoài ra, đầu vào XLR cũng hữu ích cho cả mục đích giám sát trực tiếp hoặc ghi âm.

Các minh chứng từ người dùng, những người đã tải video lên Youtube thử nghiệm nó, cho thấy nó tái tạo âm thanh trống một cách nhạy bén và rõ ràng như thế nào.

Roand PM-200
Roand PM-200

Thông số kỹ thuật

  • Công suất đầu ra: 180 W
  • Số kênh: 2
  • Đầu vào: 2 x 1/4 “TRS Giắc cắm đầu vào: 1 x V-Drums INPUT: -6 dBu (10 k ohms) + 1 x LINE INPUT: -6 dBu (10 k ohms)
  • Đầu ra: 2 x XLR (trực tiếp ra)
  • Loa: 12 “Driver, 1” Tweeter Horn
  • Điều khiển giai điệu: EQ 2 băng tần: Treble + Bass Knob
  • Đáp ứng tần số: Không được chỉ định
  • Kích thước: 18-1 / 16 “W x 18-1 / 2” D x 16-9 / 16 “H
  • Trọng lượng: 46 lbs 5 oz
  • Bảo hành của nhà sản xuất: Không được chỉ định

Ưu điểm

  • Hầu hết các đánh giá của người dùng đều rất tích cực. Chất lượng và độ rõ ràng của âm thanh đã nhận được những đánh giá tích cực với các báo cáo về độ rõ ràng ngay trên dải tần số. Hầu hết những người nói về đáp ứng tần số thấp của nó đều nói rằng nó tốt một cách đáng ngạc nhiên đối với một loa trầm 12 “.

Nhược điểm

  • Một số ít chủ sở hữu nói rằng loa trầm 12 “không đủ lớn để tạo ra nhiều âm trầm như họ muốn. Điều này có thể phụ thuộc vào phong cách chơi nhạc và mức độ phụ thuộc vào âm thanh đập lớn.

Đây là một lựa chọn tốt và ồn ào để biểu diễn cũng như diễn tập.


6. Traynor DW10

Traynor là nhà sản xuất Canada được biết đến với các bộ khuếch đại chất lượng cao cấp; DW10 thể hiện những gì công ty hướng tới với sự kết hợp giữa thông số kỹ thuật tuyệt vời và chất lượng xây dựng.

Cốt lõi của nó là bộ khuếch đại 3 kênh có công suất 200 Watts, được thiết kế để xử lý các yêu cầu về dải động rộng của bộ trống điện tử.

Kênh 2 và 3 có thể bỏ qua đầu ra DI để bạn có thể sử dụng chúng để theo dõi guitar bass, máy đếm nhịp, bản nhạc nhấp chuột và hơn thế nữa.

Nó được ghép nối với một loa trầm 10 “và một trình điều khiển nén 1” và có dạng hình nêm nhỏ gọn có thể được gắn cực.

Cuối cùng, tất cả các tính năng này đều có trong tủ gỗ dán chắc chắn với lưới tản nhiệt bằng kim loại để cải thiện độ bền.

Traynor DW10
Traynor DW10

Thông số kỹ thuật

  • Công suất đầu ra: 200 W
  • Số kênh: 3
  • Đầu vào: giắc cắm 6 x 1/4 “(Âm thanh nổi),
  • Đầu ra: 2 x XLR (Balanced Out)
  • Loa: Loa trầm 10 “, 1” Tweeter
  • Điều khiển giai điệu: EQ 2 băng tần: Treble + Bass Knob
  • Đáp ứng tần số: Không được chỉ định
  • Kích thước: 13,75 “x 18,75” x 14 “
  • Trọng lượng: 28 lbs
  • Bảo hành của nhà sản xuất: Không được chỉ định

Ưu điểm

  • Người dùng rất ấn tượng với chất lượng âm thanh và cấu trúc tổng thể của nó, với các báo cáo cho thấy nó hoạt động tuyệt vời với nhiều bộ trống điện tử, bao gồm dòng TD của Roland (TD-50, TD-12, TD-25), Alesis Nitro, dòng DTX của Yamaha và hơn thế nữa. Thiết kế đa kênh thân thiện với hệ thống PA của nó cũng nhận được rất nhiều sự đồng tình, đặc biệt là từ các nhạc sĩ thường xuyên biểu diễn với amp. Cũng có một số người đánh giá cao khả năng hoạt động của amp với các nhạc cụ khác như bàn phím và synth.

Nhược điểm

  • Bộ khuếch đại này đòi hỏi một khoản đầu tư đáng kể, nhưng những người đã mua nó hài lòng với những gì họ nhận được.

Bộ trống / màn hình đa năng này là một khoản đầu tư xứng đáng, đặc biệt đối với những người thường xuyên biểu diễn với bộ trống điện tử của họ


Hướng dẫn chọn mua bộ khuếch đại trống điện tử

Các lựa chọn thay thế cho Drum Amps

Người chơi trống khá phổ biến khi lựa chọn các giải pháp thay thế cho bộ khuếch đại trống chuyên dụng. Các hệ thống khác có thể cung cấp tính linh hoạt hơn – đây là một số tùy chọn khác thường được sử dụng:

  • Keyboard Amps – đây có lẽ là giải pháp thay thế phổ biến nhất. Chúng có thể xử lý khá tốt các cuộc tấn công thoáng qua và dải tần rộng của trống điện tử, có xếp hạng công suất cao hơn và cũng có thể được sử dụng như các hệ thống PA nhỏ cho mục đích chung.
  • Loa PA được hỗ trợ – mặc dù chúng thường chỉ có một kênh duy nhất nhưng chúng có thêm tính linh hoạt khi có thể được sử dụng vào những thời điểm khác nhau như một phần của hệ thống PA bao gồm loa chính hoặc màn hình sân khấu. Một lợi ích bổ sung là đôi khi bạn có thể nhận được nhiều watt hơn trên mỗi đô la chi tiêu.
  • Hệ thống PA di động – Những hệ thống này mang lại lợi ích của việc có nhiều kênh với bộ trộn và có thể được sử dụng bởi cả băng tần. Nhược điểm là có nhiều mảnh để mang theo và một số không có dải tần đáp ứng trên 12kHz.

    Không nên sử dụng guitar hoặc amp bass do chúng tập trung vào các tần số cao và thấp tương ứng và vì chúng có xu hướng tạo màu sắc cho âm thanh hơn là tái tạo tín hiệu đầu vào một cách trung thực.

Bạn cần bao nhiêu điện năng?

Nếu bạn chỉ có ý định sử dụng nó như một màn hình cá nhân, thì bất kỳ bộ khuếch đại trống nào sẽ thực hiện công việc. Nếu bạn định chơi các địa điểm lớn thì bạn vẫn không cần một bộ khuếch đại thực sự mạnh mẽ bởi vì bạn sẽ chỉ cần những người trên sân khấu với bạn có thể nghe thấy nó do hệ thống PA thực hiện hầu hết việc khuếch đại cho khán giả – cho mục đích này amps 50 đến 100 watt với DI ra là tất cả những gì thường cần.

Những lúc bạn cần bộ khuếch đại mạnh hơn, chẳng hạn như các tùy chọn 200 watt ở trên, là khi bạn đang chơi ở các địa điểm vừa và nhỏ hoặc tập luyện với một ban nhạc lớn và không sử dụng hệ thống PA để khuếch đại trống điện tử của mình.

Trọng lượng / Tính di động

Tốt nhất bạn nên tìm một bộ khuếch đại dễ mang theo khi mang nó đến các buổi biểu diễn hoặc buổi diễn tập khác nhau. Tìm một chiếc có các tính năng mà bạn cần mà vẫn có trọng lượng nhẹ hoặc có tay cầm. Đây không phải là vấn đề lớn đối với những người có ý định chỉ sử dụng amp ở một vị trí cố định như studio hoặc để luyện tập tại nhà.

Kênh, EQ và các tính năng khác

Các yếu tố cần lưu ý là loại và số lượng kênh đầu vào và đầu ra được tích hợp. Hầu hết đều có đầu vào trống âm thanh nổi 1/4 “và một số có nhiều đầu vào phụ. Có đầu vào phụ khi kết nối các thiết bị bên ngoài, chẳng hạn như bộ gõ hoặc hỗ trợ các trình phát theo dõi, là điều cần xem xét nếu cần.

Các kênh đầu ra có thể có các dạng như đường đầu ra XLR cung cấp luồng tín hiệu cân bằng, không nhiễu để kết nối thông qua bảng điều khiển ghi âm hoặc PA. Một số bộ khuếch đại có EQ đa băng tần. bạn có thể điều chỉnh độc lập dựa trên sở thích điều chỉnh âm thanh của mình. Có các tính năng bổ sung phục vụ cho cài đặt trực tiếp như tủ nghiêng và các tùy chọn chạy bằng pin.

Đầu vào CD hoặc MP3 là một tính năng bổ sung cho người chơi khi nghe nhạc hoặc bài hát đệm. Giắc cắm tai nghe có thể được sử dụng để cắm tai nghe để luyện tập hoặc theo dõi trong tai.

Định vị

Hầu hết các bộ khuếch đại trống điện tử có dạng hình nêm, lý tưởng cho việc giám sát cá nhân, điều quan trọng là phải đặt các bộ khuếch đại loại màn hình sàn này đúng cách để người đánh trống có thể nghe rõ bộ khuếch đại. Nhược điểm của những màn hình này là chúng có thể khó hoạt động như bộ khuếch đại chính vì chúng hướng lên trên.

Đây là lúc các bộ khuếch đại sẵn sàng gắn cực có ích, đặc biệt khi biểu diễn ở những địa điểm không có hệ thống PA hoặc khi bạn muốn đặt màn hình của mình ở vị trí cao hơn.

Trả lời

zalo
call0888 276 488
Top