You are here
Home > Kiến thức >

Tư vấn mở cửa hàng âm thanh

Tu van mo cua hang am thanh
Spread the love

Tư vấn mở cửa hàng âm thanh

Tư vấn mở cửa hàng âm thanh là những gợi ý của chúng tôi về một lĩnh vực khá gần gũi những cũng đầy tính kỹ thuật. Có thể nó sẽ rộng và nhiều vấn đề hơn các bạn nghĩ. Theo chúng tôi, nó cũng bao gồm hai khía cạnh là : Kinh doanh và đặc thù sản phẩm điện tử.

Về đặc điểm kinh doanh, nó cũng như các mặt hàng khác. Bạn cần tính toán và nghiên cứu về thị trường mục tiêu, giá cả, điểm hòa vốn, mặt bằng kinh doanh, đối thủ cạnh tranh.

Xem thêm:

Lĩnh vực âm thanh thông báo

Các thiết kế âm thanh hội trường

Các loa sân vườn độc đáo 

Tư vấn âm thanh các loại của Âm Thanh AHK

Về đặc thù kỹ thuật sản phẩm. Sản phẩm điện tử với ưu điểm là thời gian sử dụng lâu dài nhưng vòng đời cũng khá lâu. Một khách hàng có thể quay lại với bạn sau 5 năm – 10 năm. Ngoài ra, chúng còn những vấn đề liên quan đến giải pháp âm thanh, thương hiệu âm thanh, phối ghép các thiết bị. Chúng tôi sẽ đi cùng với bạn đến một số khía cạnh cơ bản của vấn đề này.

Các lĩnh vực thiết bị âm thanh
Các lĩnh vực thiết bị âm thanh

1, Tư vấn về lĩnh vực âm thanh.

Bạn có thể chọn một trong bốn lĩnh vực chính của âm thanh này. Bạn cũng có thể chọn hai, ba lĩnh vực nhưng đừng chọn tất cả.

  • Âm thanh thông báo: Ví dụ : Âm thanh thông báo tòa nhà, âm thanh nhà xưởng…
  • Âm thanh chuyên nghiệp biểu diễn: Ví dụ: Âm thanh hội trường, Âm thanh cho các đơn vị tổ chức sự kiện…
  • Âm thanh karaoke: Ví dụ: Dàn karaoke gia đình, dàn karaoke kinh doanh…
  • Âm thanh nghe nhạc: Ví dụ: Loa nghe nhạc, loa bãi….

Chúng tôi có những gợi ý chọn lĩnh vực như sau:

  • Bạn có thể chọn làm âm thanh thông báo, âm thanh biểu diễn, âm thanh karake với nhau.
  • Bạn có thể chọn làm âm thanh karaoke, âm thanh nghe nhạc với nhau.
  • Bạn có thể chọn âm thanh karaoke và âm thanh biểu diễn chuyên nghiệp với nhau.
Âm Thanh AHK là nhà cung cấp uy tín
Âm Thanh AHK là nhà cung cấp uy tín

2, Tư vấn các nguồn nhập hàng thiết bị âm thanh.

Bạn cần nhập các thiết bị này ở đâu cũng là một vấn đề. Sẽ có những nguồn nhập chính sau:

  • Nguồn nhập các thiết bị âm thanh cũ. Với ưu điểm giá rẻ và giá bán ra có thể tốt hơn. Các nguồn này vẫn được các đại lý nhỏ lẻ tin dùng. Tuy nhiên, với các nguồn này, bạn cần thực sự hiểu biết và có kỹ năng sửa chữa một chút. Để làm lâu dài hoặc lớn, thật khó để bạn lựa chọn chúng.
  • Nguồn nhập các thiết bị âm thanh chính hãng. Bạn có thể chọn cho mình một hãng thiết bị âm thanh để phân phối tại địa bàn của mình. Nên chọn những hãng với các sản phẩm đầy đủ giải pháp. Sau này nó sẽ là thế mạnh của bạn. Bạn nên đi theo hướng này để có sự ổn định lâu dài.
  • Các mối nhập hàng tiểu ngạch. Đây là các mối nhập hàng nhái. Cũng thương hiệu loa JBL, loa JBL Ki-510 có giá khoảng 17tr/cặp nhưng hàng nhái chỉ khoảng 3,5 triệu mà thôi. Tâm lý khách hàng luôn muốn sở hữu những thương hiệu lớn nên những mặt hàng này bán khá chạy. Đối với những nguồn này, khi vào sâu trong lĩnh vực âm thanh, bạn sẽ được tiếp cận nhiều hơn.

3, Tư vấn về kỹ thuật âm thanh.

  • Tìm hiểu kỹ thuật âm thanh trên các internet. Ngày nay, có rất nhiều nguồn thông tin từ google hay youtube. Bạn có thể học hỏi rất nhiều qua những kênh này. Nó khá đầy đủ và chi tiết với mỗi thắc mắc về kỹ thuật.
  • Tìm hiểu thông qua các nhà cung cấp. Họ cần cung cấp cho chúng ta những thông tin này trước tiên, họ là người bán sẽ sản phẩm và sẽ biết sản phẩm đó sẽ sử dụng trong mục đích gì. Những ưu điểm và nhược điểm sẽ thể hiện cho bạn để bạn biết và tư vấn khách hàng.
  • Tìm hiểu kỹ thuật âm thanh thông qua trải nghiệm thiết bị thực sự. Người bán luôn nói tốt về sản phẩm của họ. Chỉ có trải nghiệm thực tế bạn mới có thể biết được những ưu điểm tối đa của nó. Hơn nữa, bạn cần nắng nghe khách hàng của mình nữa, những lần khách mang sản phẩm của bạn đến bảo hành là những lần bạn hiểu hơn về sản phẩm của chính mình.
Hệ thống âm thanh hội trường
Hệ thống âm thanh hội trường

4, Tư vấn mở cửa hàng âm thanh về cách chọn mặt bằng.

  • Chọn mặt bằng nếu kinh doanh online tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chính Minh. Nó không quá quan trọng nhưng nơi sầm uất. Mạng internet cho phép khách hàng tìm hiểu trước và thậm chí không cần đến cửa hàng. Tất nhiên, những nơi thông thoáng, có chỗ để xe cũng nên được ưu tiên nhiều hơn.
  • Chọn mặt bằng nếu kinh doanh ở tỉnh lẻ. Bạn cần nơi trung tâm đông đúc, có vậy bạn mới bán được hàng

Kết luận

Cũng như những mặt hàng khác, bạn cần tìm hiểu nhiều về khách hàng, thị trường và những lợi thế kinh doanh của bạn. Chúng tôi chỉ lưu ý riêng về mặt kỹ thuật cho bạn:

  • Lựa chọn lĩnh vực sau này sẽ là thế mạnh của bạn.
  • Tìm hiểu kỹ thuật bằng nhiều kênh khác nhau.
  • Trải nghiệm và chọn những gì tốt nhất cho bạn sau một thời gian kinh doanh.

 

Để lại một bình luận

zalo
call0888 276 488
Top