Top 10 thương hiệu dăm kèn saxophone và clarinet tốt nhất
Clarinet và saxophone là hai trong những nhạc cụ gỗ gió phổ biến hơn, được tìm thấy trong các dàn nhạc, nhóm nhạc thính phòng, ban nhạc quân đội và diễu hành, ban nhạc jazz và hơn thế nữa. Một chiếc dăm cho kèn saxophone và clarinet thích hợp là điều cần thiết để chơi kèn clarinet phát huy hết khả năng của nó.
Có rất nhiều lựa chọn bằng cây sậy cho sinh viên, trung cấp và chuyên nghiệp.
Với nhiều sự lựa chọn như vậy, việc biết được các thương hiệu hàng đầu trên thị trường là rất hữu ích. Tất nhiên, thương hiệu không phải là khía cạnh quan trọng nhất, mặc dù nó vẫn đáng được xem xét đối với kiến thức và nhận định chung. Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm của tôi về các thương hiệu sậy clarinet hàng đầu.
Xem thêm:
Cách chọn thương hiệu dăm kèn saxophone và clarinet tốt nhất
Mặc dù rõ ràng là chủ quan và dễ bị thành kiến, tôi đã cố gắng hết sức để liệt kê những thương hiệu này dựa trên các số liệu sau (không theo thứ tự cụ thể):
- Danh tiếng công ty
- Hiệu suất của cây lau sậy kèn saxophone
- Tuổi thọ của cây sậy kèn clarinet
- Có nhiều loại cây lau sậy saxophone
- Khả năng tiếp cận của cây lau sậy clarinet (cách chúng dễ dàng tìm thấy / mua)
- Công ty hiện phải hoạt động
Top 10 thương hiệu dăm kèn saxophone và clarinet tốt nhất
1. Vandoren
Đã tồn tại hơn một thế kỷ, Vandoren đã có thể khám phá rất nhiều vật liệu để cố gắng tạo ra loại cây lau hoàn hảo. Vì thương hiệu đồng nghĩa với chất lượng, độ bền và hiệu suất, nên có thể nói công bằng rằng công ty đã đạt được mục tiêu của mình.
Tuy nhiên, đây không phải là hiện tượng một sớm một chiều; doanh nghiệp do gia đình sở hữu này nằm trong tay thế hệ thứ tư của Van Dorens. Mỗi thế hệ đã đẩy ranh giới xa hơn, biến Vandoren trở thành lựa chọn hàng đầu của các nhạc sĩ chuyên nghiệp trên toàn thế giới.
2. D’Addario
Để bắt đầu, D’addario là một trong những nhà sản xuất và bán lẻ phụ kiện âm nhạc và dây lớn nhất, nổi tiếng nhất thế giới. Họ không chỉ sản xuất dây đàn hậu mãi mà còn là OEM cho vô số thương hiệu.
Do đó, việc mua lại Rico Royal vào năm 2004 không gây ngạc nhiên cho bất kỳ ai. Hơn nữa, thương hiệu đã mua lại thương hiệu và duy trì sản xuất trong tay của các chuyên gia, bao gồm các nhà máy tìm nguồn cung ứng ở Argentina và Pháp.
Rico Royal lau sậy là một trong những loại tốt nhất trên thế giới. Hơn nữa, được hỗ trợ bởi truyền thống chất lượng hàng thế kỷ của D’addario khiến họ trở thành một sản phẩm nhất định phải thử trước khi mua.
3. Légère
Ngành công nghiệp sản xuất sậy theo sau phần còn lại của thế giới trong việc tìm kiếm các nguyên liệu thay thế để nâng cao chất lượng, hiệu suất và độ bền. Theo cách hiểu này, Légère là kết quả của hai bằng Tiến sĩ. những người nắm giữ kết hợp với nhau để tạo ra cây lau tốt nhất trên thế giới bằng cách điều khiển thành phần hóa học của nó.
Có thể nói, Guy Légère cũng là một nhạc sĩ thành đạt với quá khứ trong Dàn nhạc Giao hưởng Brampton. Quá khứ là một nhạc sĩ chuyên nghiệp đã cho phép anh ta phân biệt một cây sậy đỉnh cao với một tác phẩm dành cho người mới bắt đầu.
Vì vậy, mỗi cây sậy Légère rời khỏi nhà máy không chỉ là một tiến bộ công nghệ cho các nhạc sĩ mà còn là một cây sậy tuyệt vời để tạo ra âm nhạc tuyệt vời.
4. Fibracell
Sau khi là một giáo viên của trường trong 15 năm, David đặt ra một sứ mệnh: cung cấp cho sinh viên của họ những cây sậy làm tốt, giá cả phải chăng để họ có thể bắt đầu với nhạc cụ của mình. Đó là vào khoảng năm 1965. Ông đã làm việc với Arnold Brilliant để phát triển Fibercane, một loại vật liệu tổng hợp có thể thay thế mía thật.
Tập đoàn Selmer đã sử dụng Fibercane làm sậy từ năm 1966 đến 2005. Mặt khác, David tiếp tục cố gắng tìm ra chất liệu sậy hoàn hảo, và đến năm 1993, ông đã giới thiệu Fibracell với thế giới. Vật liệu mới này có thể kéo dài gấp 6 lần so với cây mía và không cần bất kỳ cây mía thực sự nào.
Vì hiệu suất, độ bền và giá cả, việc thử cây lau nhà Fibercell là điều bắt buộc đối với tất cả các nhà sản xuất máy lọc nước.
5. Yamaha
Yamaha là một tập đoàn áp dụng sự chú ý tương tự đối với hệ thống phanh ABS hiện đại của xe máy của họ giống như hiệu suất của cây sậy kèn clarinet tổng hợp của họ. Do đó, bất cứ khi nào logo Yamaha xuất hiện, tất cả các nhạc sĩ đều biết rằng họ có thể mong đợi chất lượng, hiệu suất và độ tin cậy.
Hơn nữa, huyền thoại Yamaha được sinh ra trong lĩnh vực âm nhạc, và ba phuộc điều chỉnh đan xen nhau là một lời nhắc nhở tuyệt vời về điều đó. Do đó, bộ phận âm nhạc của Yamaha đã và đang đưa ra chính sách xuất sắc trong hơn 130 năm qua. Không phải là đã đến lúc bạn thử?
6. Alexander
Là con trai của một nghệ sĩ chơi kèn trombone nổi tiếng với lịch trình dày đặc, việc trở thành một nhạc sĩ chuyên nghiệp đi lưu diễn khắp thế giới với chiếc kèn clarinet của mình không phải là điều bất ngờ đối với Tom Alexander. Tuy nhiên, sau hơn 20 năm làm công việc này để kiếm sống, anh ấy đã phát triển các vấn đề về xương khớp và trở lại khiến sự nghiệp thành công của anh ấy phải dừng lại hoàn toàn.
Tom nhận ra rằng anh luôn phải vật lộn để tìm những cây lau sậy tốt có thể hoạt động trong mọi hoàn cảnh.
Vì vậy, ông quyết định tự làm và chọn cách tiếp cận truyền thống: mua cây gậy của mình từ nguồn tốt nhất trên thế giới: vùng Var ở Nam Pháp.
Do đó, lau sậy Alexander là sự kết hợp hoàn hảo giữa máy móc hiện đại và nguồn nguyên liệu mạnh nhất trên thế giới. Hãy thử một chiếc trong kèn clarinet của bạn và cảm nhận sự khác biệt.
7. Giardinelli
Robert Giardinelli là một người nhập cư Ý, người đã mở cửa hàng sửa chữa đồng thau đầu tiên của mình ở New York vào năm 1946 và quản lý để chế tạo các ống ngậm và sửa chữa các nhạc cụ cho một số tên tuổi lớn nhất trong lịch sử nhạc cụ hơi. Hơn nữa, trong suốt những năm 1980, cửa hàng của ông là nơi gặp gỡ của các ngôi sao trên toàn thế giới trong thành phố.
Kể từ khi ông rời đi vào năm 1996, thương hiệu tiếp tục được điều hành bởi gia đình. Nó cung cấp một số cây lau sậy tốt nhất trên thị trường, đó là kết quả hiển nhiên của một người có hiểu biết sâu sắc và toàn diện về các nhạc cụ hơi như Robert đã làm.
Sậy Giardinelli là một bước tiến so với bất kỳ thương hiệu nào khác trên thị trường; nếu bạn chưa có, bạn nên thử chúng ngay hôm nay.
8. Rigotti
Rigotti là một thương hiệu được thành lập ở Vịnh Saint-Tropez, nơi các sông suối thuận lợi cho sự phát triển của những cây mía dài và dũng mãnh mà công ty đã biến thành cây lau sậy tốt nhất trên thị trường trong hơn nửa thế kỷ qua.
Hơn nữa, là một doanh nghiệp do gia đình sở hữu và điều hành, bí quyết và di sản từ người sáng lập, Franco, đã được truyền lại cho thế hệ sau, và Daniel Rigotti là người đưa thương hiệu cây lau này phát triển trong tương lai.
Rigotti đã làm ra những cây lau có chất lượng trong hơn sáu thập kỷ; không phải đã đến lúc bạn thử chúng sao?
9. Harry Hartman
Trước bất cứ điều gì khác, Harry Hartmann là một người tiên phong táo bạo. Ông là một trong những cầu thủ đầu tiên trong những năm 80 đã quyết định nghiên cứu các vật liệu thay thế để cải thiện độ chính xác, độ bền và khả năng chơi của cây sậy. Hơn nữa, ông đã thử nghiệm các hợp chất khác nhau từ đầu những năm 80.
Công ty đã trở thành một từ đồng nghĩa với chất lượng, hiệu suất và sự đổi mới.
Cách tiếp cận mang tính cách mạng của Harry bao gồm việc tạo ra một thành phần kết hợp giữa các vật liệu hữu cơ và tổng hợp có thể tạo ra một loại cây sậy ổn định hơn, đáng tin cậy hơn và có âm thanh tốt hơn.
Do đó, bạn có thể mua cây lau kèn clarinet Harry Hartman làm bằng carbon đồng, mã não, sợi gai dầu, carbon và cổ điển tự nhiên.
10. Gonzalez
Chân núi Andes là một trong những nơi tốt nhất trên thế giới để trồng Arundo Donax, loại mía tốt nhất trên thế giới để làm lau sậy. Động thái đầu tiên của công ty là trồng những cây mía tốt nhất trên đồn điền của họ để cung cấp sản phẩm của họ tại địa phương. Lúc đầu, họ chỉ xuất khẩu vật liệu này cho các nhà sản xuất sậy khác trên toàn thế giới.
Đến năm 1995, họ đã đánh bóng thiết kế đến kiệt sức khi trình làng thế giới cây lau sậy Gonzalez đầu tiên, được làm hoàn toàn bằng niềm tự hào trên đất Argentina với cây mía tốt nhất thế giới.
Ngày nay, lau sậy Gonzalez được sử dụng trên những sân khấu khắt khe nhất trên thế giới.
Cách chọn dăm kèn saxophone và clarinet
Sậy Clarinet có nhiều điểm mạnh khác nhau và sử dụng một hệ thống số. Hệ thống dao động từ 1 đến 5 và sử dụng một nửa số để giúp đánh giá độ cứng. Số càng cao, cây sậy càng cứng. Mục tiêu của bất kỳ người chơi kèn clarinetist nào là chơi cây sậy khó nhất mà họ có thể xử lý, vì âm thanh được cải thiện theo từng bước tăng. Mặc dù đây phải là mục tiêu cuối cùng, nhưng người chơi kèn clarinet không bao giờ nên sử dụng một cây sậy quá cứng đối với họ, vì điều này sẽ khiến người chơi khó tạo ra âm thanh hơn. Người mới bắt đầu nên bắt đầu ở mức 1,5 hoặc 2 và dần dần lên đến mức cây sậy cứng hơn. Trong một số trường hợp, các nhà sản xuất sậy clarinet sử dụng “mềm”, “trung bình” và “cứng” để ghi nhãn độ cứng của sậy của họ.
Cách cắt dăm
Thông thường, lau sậy có hai cách cắt khác nhau: cắt thông thường hoặc cắt giũa kiểu Pháp. Mặc dù việc cắt giảm không quan trọng đối với học sinh mới bắt đầu, nhưng việc cắt tệp bằng tiếng Pháp thường có thời gian phản hồi nhanh hơn. Một cách để quyết định cắt là “khớp” nó với loại kèn clarinet của bạn. Nếu kèn clarinet của bạn có ống nói âm thanh tối hơn, thì kiểu cắt dũa kiểu Pháp thường được ưu tiên hơn. Ngoài ra, lau sậy được cắt tỉa thường xuyên là lựa chọn lý tưởng để tạo ra các ống hút âm thanh sáng hơn. Nếu bạn vẫn không chắc chắn về việc cắt giảm, bạn không thể sai lầm khi chọn một cây kèn clarinet của Vandoren – hầu hết các giáo viên dạy kèn clarinet đều khuyên dùng chúng hơn các thương hiệu khác.
Mua với số lượng lớn
Khi nói đến mua sậy, tốt nhất bạn nên mua số lượng lớn – theo cách đó bạn sẽ không phải thường xuyên đến cửa hàng âm nhạc và bạn sẽ có tùy chọn chọn và chỉ chọn những cây sậy tốt nhất trong lô. Một hộp gồm mười cây sậy kèn clarinet sẽ kéo dài thời gian sử dụng của người chơi trung bình trong vài tuần, nhưng bạn luôn có thể chọn mua thêm để đề phòng. Khi bạn mở hộp, hãy kiểm tra từng cây sậy và loại bỏ bất kỳ vết nứt hoặc vết nứt nào có thể nhìn thấy được. Trong hầu hết các trường hợp, người thợ làm sạch sẽ loại bỏ 3-4 cây sậy từ mỗi hộp 10 cây. Ngoài các vết nứt hoặc vết nứt, hãy để ý các hạt sậy không đồng đều, các vết nứt hoặc sậy bị đổi màu. Hãy ném những cây sậy ra ngoài và giữ lại ít nhất 3 cây sậy để chơi cùng mọi lúc.
Duy trì thói quen chơi kèn tốt
Cùng với việc mua cây lau nhà phù hợp với khả năng của bạn, việc chăm sóc và bảo dưỡng cây lau đàn clarinet cũng quan trọng không kém. Bảo quản sậy clarinet trong hộp bảo vệ chúng khỏi độ ẩm và nhiệt độ khắc nghiệt. Sậy mới, giống như một đôi giày mới, cần phải hỏng theo thời gian – không chơi lau sậy mới quá mười phút mỗi lần, và chú ý lau sậy bị úng nước, hoặc lau sậy ướt, có vệt và gần như nhìn xuyên qua. Hãy nhớ chuyển cây sậy của bạn ra ngoài thường xuyên và tránh chơi cùng một cây sậy kèn clarinet hơn hai ngày liên tiếp.
Các mẹo khác
Để tránh vô tình chơi đi chơi lại cùng một cây sậy, hãy viết ngày tháng ở mặt sau của cây sậy mà bạn mới bắt đầu chơi. Hãy theo dõi ngày tháng và chuyển ra lau sậy nếu cần. Một số người làm rõ thích sử dụng dấu kiểm như một hệ thống giám sát. Khi lau sậy khô đi, chúng sẽ cong vênh. Để lau sậy của bạn khô đúng cách, không để cây sậy của bạn trên ống ngậm sau khi chơi xong. Thay vào đó, hãy cất chúng trong ống bọc bằng nhựa hoặc giấy. Ngoài ra, người chơi trung cấp và cao cấp nên học cách làm phẳng và đánh bóng sậy, bảo quản sậy đúng cách và thử nghiệm sử dụng giấy nhám hoặc dao sậy để điều chỉnh sậy cho phù hợp.