Top loa sân khấu 3 tấc liền công suất tốt nhất – Hướng dẫn chọn mua
Loa sân khấu 3 tấc (hay còn gọi là loa bass 30, loa bass 12inch) cung cấp nhiều năng lượng hơn loa hai tấc trong khi vẫn giữ được kích thước và trọng lượng có thể quản lý được. Chúng cũng kết hợp hoàn hảo với các loa siêu trầm nếu bạn cần thêm phản hồi âm trầm. Trong hướng dẫn này, chúng tôi kiểm tra các tùy chọn tốt nhất có sẵn trong không gian 12 inch.
Xem thêm:
- Dàn âm thanh ca hát
- Top 6 loa sân khấu chuyên nghiệp dưới 20tr
- Cách thiết kế ánh sáng sân khấu
- Top loa hội trường tốt nhất
Top loa sân khấu 3 tấc tốt nhất
Loa công suất 12 inch thường là một trong những lựa chọn phổ biến nhất cho các nghệ sĩ biểu diễn. Dưới đây là lựa chọn của chúng tôi về các loa có công suất 12 inch tốt nhất hiện có.
1. Loa Turbosound IQ12
Thông số kỹ thuật
- Kích thước loa trầm: 12 “
- Kích thước Tweeter: 1 “
- Công suất: 2500 Watts
- SPL tối đa: 130 dB
- Dải tần số: 45Hz-20kHz (-10dB)
- Đầu vào: 2 x XLR-1/4 “combo (đường truyền / mic)
- Đầu ra: 2 x XLR (ra A / B), 1 x XLR (kết hợp)
- Trọng lượng: 46 lbs. (21,1 kg)
- Kích thước (W / H / D): 14,5 “- 24” – 14,5 “(370 mm – 609 mm – 370 mm)
Ưu điểm
- Cấu hình âm thanh ấm – iQ12 cung cấp cấu hình âm thanh rất dễ chịu. Nhiều ấm áp trong khi vẫn giữ được độ trong.
- DSP xuất sắc – Klark Teknik DSP thật tuyệt vời. Dễ sử dụng với một loạt các cài đặt trước hiệu quả có sẵn.
- Nhẹ – Chỉ 46 lbs. (21,1kg) đây là một chiếc loa sẽ không làm bạn bị gãy lưng. Không nhẹ như những loại khác
- nhưng là sự cân bằng tuyệt vời giữa chất lượng và công thái học.
- Loud And Clean – Loa này có thể phát ra rất lớn. Ngay cả ở mức âm lượng cao hơn, đầu ra vẫn rõ ràng và sạch sẽ.
Nhược điểm
- Không rẻ – DSP tiên tiến và chất lượng cao đi kèm với mức giá cao hơn.
- Turbosound iQ12 là một loa 12 inch được hỗ trợ tuyệt vời mang lại một cú đấm nghiêm trọng. Nó cung cấp âm thanh tuyệt vời trên toàn dải. Sự rõ ràng là điểm nổi bật thực sự ở đây. Âm thấp xác định, âm trung ấm và âm cao rõ ràng mà không bị lẫn.
Mặc dù thẻ giá cao nhưng nó rất xứng đáng với các tính năng tuyệt vời và chất lượng xây dựng vững chắc.
2. Loa Yamaha DBR12
Thông số kỹ thuật
- Kích thước loa trầm: Trình điều khiển 12 inch
- Kích thước Tweeter: 1,4 “
- Công suất: 1000 Watts
- SPL tối đa: 131 dB
- Dải tần số: 52Hz-20kHz (-10dB)
- Đầu vào: 2 x XLR / TRS Combo, 1 x âm thanh nổi
- Đầu ra: 1 x XLR
- Trọng lượng: 34,8 lbs. (15,8 kg)
- Kích thước (W / H / D): 14,8 “- 23,7” – 13,7 “(376 mm – 601 mm – 348 mm)
Ưu điểm
- Fantastic Clarity – Yamaha mang lại độ rõ nét tuyệt vời trong dải loa DBR. Tất cả các tần số đều có một sự hiện diện riêng biệt với một phản ứng rất phẳng.
- Chất lượng Yamaha – Chất lượng xây dựng đỉnh cao đằng sau loa Yamaha được hiển thị đầy đủ. Một chiếc loa đáng tin cậy được chế tạo để tồn tại lâu dài.
- Siêu nhẹ – Một chiếc loa ấn tượng nhưng vẫn đặc biệt nhẹ. Hoàn hảo để vận chuyển và thiết lập nhanh chóng, dễ dàng.
- Công suất tốt – Phạm vi phủ sóng lớn với nhiều năng lượng hỗ trợ. Phân phối mượt mà trên toàn dải chiếu.
Nhược điểm
- Có thể là quá phẳng đối với một số người – Âm thanh riêng biệt của Yamaha không dành cho tất cả mọi người. Bạn có thể thích đầu ra có màu hơn.
- Yamaha DBR12 cũng tốt như các mô hình khác trong phạm vi DBR. Với âm thanh rõ ràng và chính xác, đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho các nhạc sĩ muốn độ chính xác. Chắc chắn và đáng tin cậy trong khi vẫn mang lại hiệu quả về độ ồn.
DBR12 cấp nhập cảnh của Yamaha là một trong những loa có công suất 12 inch tốt nhất hiện nay.
3. Loa JBL EON 612
Thông số kỹ thuật
- Kích thước loa trầm: 12 “
- Kích thước Tweeter: 1 “
- Công suất: 1000 Watts
- SPL tối đa: 126 dB
- Dải tần số: 48Hz-20kHz (-10dB)
- Đầu vào: 2 x XLR / TRS Combo, 1 x âm thanh nổi
- Đầu ra: 1 x XLR (thông qua)
- Trọng lượng: 33 lbs. (14,96 kg)
- Kích thước (W / H / D): 14,9 “- 26,1” – 12,4 “(380 mm – 664 mm – 316 mm)
Ưu điểm
- Độ rõ nét tuyệt vời – Dải JBL EON cung cấp chất lượng âm thanh tuyệt vời. Các mức cao và trung khác biệt và rõ ràng được sao lưu bằng các mức thấp mượt mà.
- Phạm vi phủ sóng nhất quán – Công nghệ ống dẫn sóng thực hiện một công việc xuất sắc trong việc làm mịn đầu ra. Độ che phủ tối đa và tính nhất quán.
- Solid Build – Tủ làm bằng polypropylene chắc chắn và rất bền. Có khả năng xử lý va đập không thường xuyên trong khi vẫn giữ được cảm giác nhẹ.
- Cài đặt sẵn tốt – Cài đặt trước EQ hiệu quả là lựa chọn hoàn hảo để điều chỉnh đầu ra. Main, Monitor, Sub & Speech hoạt động như dự kiến.
Nhược điểm
- Hạn chế của Bluetooth – Chỉ tích hợp Bluetooth cho các thay đổi EQ từ xa. Không có khả năng phát nhạc trực tuyến đến loa.
- JBL liên tục sản xuất thiết bị âm thanh chất lượng cao. Phạm vi EON không có gì khác biệt. Chất lượng âm thanh là ngôi sao thực sự. Giọng hát và nhạc cụ sạch sẽ và chính xác. Phản hồi âm trầm mượt mà không có bất kỳ sự bùng nổ nào. Ở mức 126 dB, đây là âm thanh đủ lớn để xử lý các địa điểm có quy mô vừa và nhỏ.
Một công cụ toàn diện tuyệt vời mà âm thanh tuyệt vời. Độ bền và độ tin cậy tuyệt vời vượt trội hơn hẳn so với tư cách là một trong những loa 12 inch tốt nhất hiện có.
4. QSC K12.2
Thông số kỹ thuật
- Kích thước loa trầm: 12 “
- Kích thước Tweeter: 1,4 “
- Công suất: 2000 Watts
- SPL tối đa: 132 dB
- Dải tần số: 45Hz-20kHz (-10dB)
- Đầu vào: kết hợp 2 x XLR-1/4 “(mic / đường truyền), 1 x 1/8” (âm thanh nổi hỗ trợ trong)
- Đầu ra: 2 x XLR (thông qua), 1 x XLR (kết hợp)
- Trọng lượng: 39 lbs. (17,7 kg)
- Kích thước (W / H / D): 14 “- 23,7” – 13,8 “(356 mm – 602 mm – 350 mm)
Ưu điểm
- Chất lượng âm thanh tuyệt vời – QSC tiếp tục gây ấn tượng. Chất lượng âm thanh tuyệt vời với các âm sắc phong phú được xác định trên toàn dải tần số.
- Packs A Serious Punch – Loa này rất lớn. Ồn ào thật đấy. Nhiều khoảng không để bạn không đẩy nó đến giới hạn của nó.
- Cài đặt sẵn chi tiết – Một loạt các cài đặt trước làm cho loa này trở thành một trong những loa linh hoạt nhất trên thị trường.
- Hình ảnh sạch – Độ phân tán tuyệt vời mang lại âm thanh rõ ràng không bị biến dạng. Hoạt động tốt ở môi trường ngoài trời.
Nhược điểm
- Không thân thiện với ngân sách – Chất lượng cấp cao nhất đi kèm với mức giá cao hơn.
- QSC K12.2 là một trong những loa có công suất 12 inch tốt nhất trên thị trường hiện nay. Có một lý do mà nó thường được giới thiệu cho các nghệ sĩ. Hoàn hảo cho nhiều mục đích sử dụng. Từ các sự kiện diễn thuyết, DJ và ban nhạc, QSC đã sẵn sàng giải quyết nhiệm vụ.
Nếu bạn muốn chất lượng âm thanh cao cấp và có đủ tiền để chi tiêu, bạn không thể sai lầm với QSC K12.2.
5. Loa EV ETX 12P
Thông số kỹ thuật
- Kích thước loa trầm: 12 “
- Kích thước Tweeter: 1,25 “
- Công suất: 2000 Watts
- SPL tối đa: 135 dB
- Dải tần số: 43Hz-20kHz
- Đầu vào: 2 x XLR-1/4 “combo (mic / đường truyền)
- Đầu ra: 1 x XLR (kết hợp)
- Trọng lượng: 52 lbs. (23,6 kg)
- Kích thước (W / H / D): 15 ″ – 24 ″ – 16 ″ (381 mm – 613 mm – 400 mm)
Ưu điểm
- Chất lượng âm thanh ấn tượng – ETX-12P cấp cao cấp cung cấp chất lượng âm thanh vượt trội. Chi tiết và xác định ở cả khối lượng thấp và cao. Không có tông màu bùn hiện tại.
- Dễ sử dụng – DSP tích hợp trực quan và dễ sử dụng. Các cài đặt trước hiệu quả và hữu ích được điều chỉnh tốt.
- Hấp dẫn – Đường nét sạch sẽ và khác biệt với chất liệu tuyệt vời. Một loa âm thanh và trông chuyên nghiệp.
- Nhiều khoảng không – Tăng rất nhiều âm lượng cho tay áo của bạn. Bạn sẽ có thể sử dụng những thứ này mà không sợ quá nóng.
Nhược điểm
- Đắt – ETX-12P rất đắt. Bạn có thể mua 2-3 loa khác với giá tương tự.
- Electro-Voice ETX-12P là một loa 12 inch tuyệt vời. Chất lượng âm thanh tuyệt vời và cấu trúc cao cấp. Sức mạnh thô đằng sau những chiếc loa này là rất ấn tượng. Bạn có thể dễ dàng lấp đầy một không gian vừa với âm thanh to và rõ ràng. Chúng hoạt động tốt ở ngoài trời cũng như trong nhà. Hạn chế duy nhất là giá nhãn dán lớn.
Nếu bạn có đủ tiền để chi tiêu và muốn có một chiếc loa đặc biệt, ETX-12P là một lựa chọn tuyệt vời.
6. OBTro 112PA
Thông số kỹ thuật
- Kích thước loa trầm: 12 “
- Kích thước Tweeter: 1,35 “
- Công suất: 1200 Watts
- SPL tối đa: 123 dB
- Dải tần số: 48Hz-20kHz (-10 dB)
- Đầu vào: 2 x XLR-1/4 “combo, 1 x 1/8” (aux in)
- Đầu ra: 1 x XLR (kết hợp)
- Trọng lượng: 37,5 lbs. (17 kg)
- Kích thước (W / H / D): 14,2 “- 24,4” – 13,8 “(360 mm – 619 mm – 351 mm)
Ưu điểm
- Âm thanh rõ ràng tuyệt vời, âm thanh thoáng và dễ chịu cho tai.
- Đáng tin cậy – Chất lượng linh kiện tốt cùng với một tủ tuyệt vời. Có khả năng xử lý sự khắc nghiệt của việc sử dụng hợp đồng biểu diễn tần số.
Bộ khuếch đại lai – Bộ khuếch đại sáng tạo mang lại phản hồi mượt mà, ấm áp và tự nhiên. Không có mức thấp hoặc mức cao cách tử.
Tính di động – Trọng lượng tuyệt vời để di chuyển loa xung quanh. Tay cầm được chế tạo tốt và hỗ trợ thêm bên để sử dụng màn hình đã hoàn thành gói.
Nhược điểm
- Có thể To hơn – Đây là những loa yên tĩnh hơn các loa khác trong danh sách này. Nếu bạn cần âm lượng cực lớn, chiếc loa này sẽ khiến bạn thất vọng.
- Phạm vi mang lại trải nghiệm nghe độc đáo và hài lòng nhờ bộ khuếch đại lai. Nó cũng giữ được nhiều tính linh hoạt. Phạm vi của các điểm kết nối là chắc chắn và các tùy chọn điều chỉnh cũng vậy. Được chế tạo chắc chắn, nó hoàn hảo cho DJ hoặc ban nhạc đang làm việc. Mặc dù âm lượng hơi nhẹ nhưng độ rõ ràng và khả năng phân phối âm thanh chính xác đã tạo nên điều đó.
Nó là một loa 12 inch tầm trung đáng tin cậy có khả năng cung cấp trên nhiều mặt trận.
7. Mackie Thump 12A
Thông số kỹ thuật
- Kích thước loa trầm: 12 ”
Kích thước Tweeter: Trình điều khiển nén Titanium 1,4 ”
Công suất: 1300 Watt
SPL tối đa: 126 dB
Dải tần số: 57Hz – 20kHz (-3dB)
Đầu vào: 2 x XLR / TRS “kết hợp
Đầu ra: 1 x XLR (Trộn ra)
Trọng lượng: 29,1 lbs (13,2 kg)
Kích thước (W / H / D): 14,1 “- 24,2” – 14 “(358 mm – 615 mm – 356 mm)
Ưu điểm
- Đầu ra lớn – The Thump mang lại tên của nó với rất nhiều… .thump. Phần cuối có nhiều thịt và rõ rệt và âm lượng tối đa ở mức cao.
- Giá cả phải chăng – Định giá linh hoạt cho thị trường sơ cấp. Một lựa chọn tốt cho người mới bắt đầu không muốn chi quá nhiều cho loa.
- Dễ dàng thiết lập – Nhẹ và nhanh nhẹn. Một người có thể dễ dàng mang và lắp đặt loa. Một sự lựa chọn tốt cho những người biểu diễn solo.
- Linh hoạt – Sử dụng làm loa chính hoặc màn hình. Thiết kế góc cạnh được thực hiện tốt.
Nhược điểm
- Muddy Tones – Âm trung và âm cao không chính xác bằng các loa đắt tiền hơn. Không phải là sự rõ ràng tốt nhất.
- Mackie Thump 12A có rất nhiều điều cho nó. Nó rất lớn và mang lại âm trầm hài lòng. Tuy nhiên, âm trung và âm cao đã làm nó thất vọng. Các cài đặt trước là tốt nhưng có xu hướng cắt giảm cấp thấp quá mạnh mẽ. Nhưng, quan điểm về giá là một điều đáng ngạc nhiên.
Giá cả phải chăng và ngoại hình thông minh, Mackie Thump 12A rất đáng xem xét nếu bạn đang có ngân sách tiết kiệm.
8. Peavey DM112
Thông số kỹ thuật
- Kích thước loa trầm: 12 ”
Kích thước Tweeter: 1 ”
Công suất: 660 Watts
SPL tối đa: 124 dB
Dải tần số: 68Hz-19kHz (-6dB)
Đầu vào: 1 x XLR / TRS Combo
Đầu ra: 1 x XLR (thông qua)
Trọng lượng: 35 lbs. (15,9 kg)
Kích thước (W / H / D): 14,38 “- 25,3” – 14 “(366 mm – 643 mm – 356 mm)
Ưu điểm
- Chất lượng âm thanh tuyệt vời – DM112 cung cấp chất lượng âm thanh tuyệt vời. Cân bằng một chút ở mức trung bình và cao nhưng ở mức giá này vẫn trên mức trung bình.
- Giá tốt – Nói về mức giá thì những thứ này đều có giá tốt. Giá cả phải chăng và chuyên nghiệp về ngoại hình. Một sự lựa chọn tốt cho những người mới bắt đầu.
- Kết cấu chắc chắn – Kết cấu vững chắc với các thành phần chất lượng tốt. Sự tin cậy nằm trong danh sách ưu tiên của tôi và đây là một trong những ưu tiên tốt nhất.
Nhược điểm
- Công suất thấp – Mặc dù được liệt kê là 124 dB nhưng vẫn phải vật lộn để đạt được sản lượng cao. Lý tưởng như một màn hình hoặc cho các hợp đồng biểu diễn nhỏ hơn.
- Cấu hình phụ kỳ lạ – Bạn không thể chạy hai trong số này với một cấu hình phụ. Mỗi loa sẽ yêu cầu sub riêng.
- Peavey DM112 là một loa có công suất 12 inch chắc chắn, lý tưởng cho các hợp đồng biểu diễn thân mật hoặc như một màn hình. Chất lượng âm thanh ấn tượng với âm sắc rõ ràng và rõ ràng. Lưới tản nhiệt bằng kim loại chắc chắn phía trước kết hợp với tủ chắc chắn mang lại nhiều sức nặng.
Nếu bạn cần một loa đáng tin cậy và không cần mức âm lượng lớn, DM112 là một lựa chọn phù hợp.
9. Behringer Eurolive B112D
Thông số kỹ thuật
- Kích thước loa trầm: 12 ”
Kích thước Tweeter: 1.35 ″
Công suất: 1000 Watts
SPL tối đa: 127 dB
Dải tần số: 50Hz-20Hz (-10dB)
Đầu vào: 2 x XLR / TRS Combo
Đầu ra: 1 x XLR
Trọng lượng: 27,1 lbs. (12,3 kg)
Kích thước (W / H / D): 13,4 “- 22,4” – 10,6 “(342 mm – 568 mm – 270 mm)
Ưu điểm
- Cấu hình âm thanh đẹp – B112D của Behringer cung cấp chất lượng âm thanh rất tốt. Làm sạch âm trung và âm cao với phản hồi tốt ở cấp thấp.
- Độ đàn hồi đáng ngạc nhiên – Đối với một chiếc loa giá rẻ, những điều này kéo dài khoảng cách. Đặc biệt nếu chúng không được đẩy đến mức tối đa.
- Nhẹ – Chỉ 26 lbs. (11,79kg) đây là những thứ rất dễ vận chuyển. Thêm tay cầm giúp việc này thậm chí còn dễ dàng hơn.
- 2 Band EQ – Các nút điều chỉnh Cao và Thấp cho phép bạn kiểm soát đầu ra. Câu trả lời là sắc nét và sạch sẽ.
Nhược điểm
- Cảm thấy Mong manh – Tủ nhẹ không tạo cảm hứng cho sự tự tin. Mặc dù vậy, đã có rất ít báo cáo về các đơn vị thất bại.
- Behringer Eurolive B112D là một chiếc loa ấn tượng với một mức giá tuyệt vời. Một cặp trong số này có thể có ít hơn một đỉnh đơn lẻ từ các thương hiệu khác. Tuy nhiên, bạn sẽ không có cùng một mức chất lượng. Việc phân phối âm thanh cũng tốt một cách đáng ngạc nhiên và tốt hơn tất cả những gì mong đợi từ một thương hiệu bình dân.
Nếu bạn cần một chiếc loa công suất 12 inch giá rẻ, Behringer B112D là một lựa chọn tuyệt vời.
10. Alto TX312
Thông số kỹ thuật
- Kích thước loa trầm: 12 ”
Kích thước Tweeter: 1 ”
Công suất: 700 Watts
SPL tối đa: 118 dB
Dải tần số: 70Hz-20kHz (-3dB)
Đầu vào: 1 x XLR-1/4 “combo
Đầu ra: 1 x XLR
Trọng lượng: 29,3 lbs. (13,29kg) - Kích thước (W / H / D): 15 “- 23,7” – 13,5 “(381mm – 602mm – 343mm)
Ưu điểm
- Âm thanh đáng nể – Ở mức giá này, Alto vượt trội hơn hẳn. Sạch sẽ và chính xác, không bị biến dạng và có nhiều khoảng không.
- Giá cả phải chăng – Dòng TX từ Alto cung cấp một loạt loa có giá cao. Một điểm đầu vào chắc chắn nếu bạn không có nhiều chi phí để chi tiêu.
- Công thái học – Tay cầm kép và trọng lượng thấp giúp TX312 dễ dàng thiết lập và vận chuyển.
Nhược điểm
- Chất lượng bản dựng – Chất lượng linh kiện không phải là tuyệt vời. Đảm bảo mua hàng của bạn có bảo hành trong trường hợp hỏng sớm.
- Điều chỉnh nhu cầu – Ngoài hộp, đầu ra không được cân bằng. Không có tùy chọn điều chỉnh có nghĩa là bạn sẽ cần kết nối với bo mạch bên ngoài để điều chỉnh.
- Alto TX312 là một loa 12 inch cấp nguồn nhập khẩu giá cả phải chăng. Nó lớn và mạnh mẽ và cung cấp chất lượng âm thanh tốt. Mặc dù không tinh tế như những chiếc loa đắt tiền hơn, nhưng khó có thể bị lỗi do giá rẻ. Nó hấp dẫn và có thể lắp được.
Bất chấp một số lo ngại về độ bền, đây là một chiếc loa có khả năng ở một mức giá tuyệt vời.
Hướng dẫn chọn mua loa sân khấu 3 tấc
Ngoài chất lượng âm thanh tiêu chuẩn và cân nhắc về chất lượng bản dựng, có một số điều đáng để tính đến. Nếu bạn quan tâm đến việc mua một số loa có công suất 12 inch, hãy đảm bảo xem xét những điều dưới đây.
Bạn cần phụ kiện gì?
Mua một chiếc loa chỉ là một phần của câu đố. Bạn cũng sẽ cần xem xét bất kỳ phụ kiện nào bạn có thể cần. Dưới đây là danh sách 3 phụ kiện hàng đầu cần cân nhắc khi mua loa của bạn.
- Cáp – Cần phải có cáp chất lượng cao nếu bạn muốn khai thác tối đa loa của mình. Đây là một lĩnh vực không lý tưởng để xem xét các lựa chọn ngân sách. Cáp chất lượng tốt không chỉ giúp nâng cao chất lượng âm thanh mà còn kéo dài tuổi thọ của bạn.
- Chân đế – Trừ khi bạn có ý định sử dụng loa làm màn hình, bạn sẽ cần giá đỡ. Hầu hết các loa hiện đại đều có kích thước cực chuẩn. Nhưng cần kiểm tra xem chân đế bạn mua có tương thích với loa bạn định mua hay không. Một điều khác cần xem xét là nếu loa có thể được lắp góc. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn đang ở trên sân khấu và muốn hướng âm nhạc đến khán giả ở tầng trệt.
- Bảo vệ – Nếu bạn vận chuyển loa của mình thường xuyên, bạn nên chọn một chiếc túi để bảo vệ loa khỏi bụi và các vết bẩn ngẫu nhiên.
Phủ sóng
Phạm vi bảo hiểm là một thành phần quan trọng để thiết lập thiết lập của bạn. Hầu hết các loa đều cung cấp phạm vi phủ sóng 90 độ theo chiều ngang và 60 độ theo chiều dọc. Biết được điều này có thể đảm bảo rằng bạn tránh được bất kỳ điểm chết nào khi thiết lập cho buổi biểu diễn của mình.
Thông thường, cách tốt nhất là để một cặp loa hướng vào trong về phía đám đông và cao ngang đầu. Một ở hai bên thường là đủ cho hầu hết các tình huống biểu diễn. Điều này mang lại cho bạn cơ hội tốt nhất để bao phủ toàn bộ sàn nhảy với âm thanh đồng đều.
Một số loa cung cấp phạm vi phủ sóng rộng hơn, điều đáng xem xét nếu bạn có không gian lớn hơn hoặc khó lấp đầy hơn. Sử dụng chân đế là cách tốt nhất để điều chỉnh vị trí và độ cao của loa.
Điều cuối cùng bạn muốn là dành cho vùng chết trên sàn nhảy hoặc vùng phủ âm thanh không đồng đều.
Thích ứng với các mục đích khác nhau
Là một chuyên gia âm nhạc đang làm việc, khả năng thích ứng là kỹ năng chính mà bạn cần học. Mỗi buổi biểu diễn sẽ khác nhau. Bạn sẽ giao dịch với các nhà quảng bá hoặc khách hàng khác nhau. Các loại địa điểm khác nhau. Đám đông khác nhau và kỳ vọng khác nhau.
Hiểu tất cả các thành phần này có thể giúp bạn xác định những tính năng bạn sẽ cần từ loa của mình. Nếu bạn sử dụng loa cho nhiều nhiệm vụ khác nhau, bạn sẽ muốn có một DSP tốt. Điều này cho phép bạn tùy chỉnh đầu ra cho phù hợp với nhiệm vụ đang làm. Nếu bạn chủ yếu chơi trong các câu lạc bộ và quán bar, bạn có thể sẽ cần ưu tiên những loa có âm lượng tốt và nhiều khoảng trống.
Trao đổi với nhà quảng cáo hoặc khách hàng có thể giúp bạn đỡ đau đầu trong quá trình thiết lập. Bạn có thể chuẩn bị và thích nghi với môi trường. Điều này cho phép bạn không chỉ đáp ứng mà còn có khả năng vượt quá mong đợi. Điều này có thể dẫn đến nhiều đặt phòng hơn.