You are here
Home > Kiến thức >

Hệ thống loa Soundbar JBL Bar 9.1

Hệ thống loa Soundbar JBL Bar 9.1
Spread the love

Hệ thống loa Soundbar JBL Bar 9.1 – Rạp chiếu phim tại nhà

Hệ thống loa JBL Bar 9.1 rất tuyệt vời cho mục đích sử dụng hỗn hợp. Nó có cấu hình âm thanh cân bằng ngay từ đầu chỉ với một chút âm trầm, nhờ vào loa siêu trầm của nó. Các vệ tinh có thể tháo rời của nó cũng giúp tạo ra trải nghiệm nghe đắm chìm hơn, cho dù bạn đang nghe nhạc hay xem phim. Mặc dù nó có thể đủ lớn cho một căn phòng lớn hoặc đông người, nhưng vẫn có một số nén ở âm lượng tối đa. Tuy nhiên, nó có thể tái tạo các đoạn hội thoại một cách rõ ràng và chính xác, đồng thời bạn có thể truyền trực tiếp podcast hoặc sách nói đến quầy bar thông qua nhiều kết nối không dây.

Xem thêm:

Đánh giá ưu nhược điểm của loa Soundbar JBL Bar 9.1

Ưu điểm

·        Cấu hình âm thanh cân bằng tốt.

·        Có thể nhận được lớn.

·        Hỗ trợ Atmos để có trải nghiệm sống động.

·        Các thuê bao hoàn toàn không dây có thể phát âm thanh trong khi sạc.

 

Nhược điểm

·        Không có EQ đồ họa và các cài đặt trước EQ giới hạn.

Thông số kỹ thuật của hệ thống loa Soundbar JBL Bar 9.1

Soundbar

  • Cấu hình kênh 5.1.4-Kênh
  • Trình điều khiển tần số thấp 2 x 1,81 x 3,54 “/ 46 x 90 mm Hình nón Elip
  • Trình điều khiển tầm trung 2 x 1,81 x 2,36 “/ 46 x 60 mm Hình nón hình elip
  • Trình điều khiển tần số cao 3 x 0,79 “/ 20 mm Tweeter
  • Trình điều khiển Toàn dải 2 x 2,75 “/ 69,85 mm Hình nón Elip Up-Firing
  • Đầu ra bộ khuếch đại 400 W
  • Đáp ứng tần số 34 Hz ​​đến 20 kHz (Hệ thống)

Loa vệ tinh

  • Định vị loa phía sau
  • Trình điều khiển tần số cao 1 x 0,79 “/ 20 mm Tweeter kích hoạt phía trước cho mỗi loa
  • Trình điều khiển toàn dải 1 x 2,75 “/ 69,85 mm Tăng tốc cho mỗi loa
  • Đánh giá công suất 60 W cho mỗi loa
  • Kết nối vệ tinh không dây
  • Tùy chọn Vị trí & Gắn kết Mặt bàn / Giá sách
  • Treo tường (với phần cứng đi kèm)

Loa siêu trầm

  • Loại bao vây Bass-Reflex
  • Trình điều khiển 1 x 10 “/ 25,4 cm (Down-Firing)
  • Đầu ra bộ khuếch đại 300 W
  • Kết nối loa siêu trầm Không dây – Âm thanh

Kết nối

  • Đầu vào 1 x HDMI – Âm thanh / Video
  • 1 x quang TOSLINK – Âm thanh
  • Đầu ra 1 x HDMI – eARC / Audio / Video
  • Cổng USB 1 x USB (Phiên bản không xác định) (Âm thanh)
  • Giao thức âm thanh không dây AirPlay 2, Bluetooth, Chromecast tích hợp, Wi-Fi
  • Bluetooth 4.2
  • NFC Không
  • Cấu hình Bluetooth A2DP 1.2, AVRCP 1.5
  • Wi-Fi Wi-Fi 5 (802.11ac)
  • Khả năng tương thích
  • Giải mã âm thanh DTS: X, Dolby Atmos
  • Tuân thủ HDMI eARC
  • Tuân thủ HDCP HDCP 2.3
  • Định dạng tệp được hỗ trợ MP3

Sức mạnh

  • Mức tiêu thụ nguồn <0,5 W (Soundbar, Chế độ chờ)
    <6 W (Loa thanh, Chế độ chờ mạng)
    <2 W (Loa siêu trầm, Chế độ chờ mạng)
  • Nguồn điện đầu vào AC 100 đến 240 VAC, 50/60 Hz

Thuộc về môi trường

  • Nhiệt độ hoạt động 32 đến 113 ° F / 0 đến 45 ° C

Thuộc thân thể

  • Có thể treo tường Có, với phần cứng đi kèm
  • Kích thước 34,8 x 2,4 x 4,7 “/ 884 x 62 x 120 mm (Soundbar)
    6,8 x 2,4 x 4,7 “/ 173 x 60 x 120 mm (Vệ tinh)
    12 x 17,3 x 12 “/ 305 x 440 x 305 mm (Loa siêu trầm)
  • Trọng lượng 8 lb / 3,6 kg (Soundbar)
    1,6 lb / 0,7 kg (Mỗi vệ tinh)
    24,5 lb / 11,1 kg (Loa siêu trầm)

Thông tin bao bì

  • Trọng lượng gói hàng 42.34 lb
  • Kích thước hộp (LxWxH) 40 x 19 x 15 “

Thiết kế JBL Bar 9.1 True Wireless Surround

Cho đến khi ai đó phát minh ra loa không dây có thể tháo rời gắn vào trần nhà, điều này trở nên dễ dàng như âm thanh vòm Dolby Atmos. Thanh chính có chiều ngang 88cm thiết thực và chỉ cao 6,2cm, đủ ngắn để đặt dưới chân hầu hết các TV mà không che khuất màn hình.

Bên trong soundbar, có bốn trình điều khiển tầm trung hình bầu dục hướng về phía trước và được bố trí thành ba kênh phía trước của vòm cùng với ba loa tweeter 20mm. Ở bề mặt trên cùng, hướng lên trên, là hai trình điều khiển toàn dải cho phần trước của các hiệu ứng Atmos.

Các loa phía sau có thể tháo rời ở mỗi đầu được gắn bằng một bộ nam châm tốt, mạnh. Khi được gắn vào đế, chúng sẽ sạc đầy pin 10 giờ trong vòng ba giờ, trong thời gian này, chúng sẽ vẫn hoạt động nếu bạn đang xem TV hoặc nghe nhạc. Tuy nhiên, hãy tách chúng ra bằng một lực kéo chắc chắn và cuộc vui bắt đầu.

Với chiều cao 17cm, chúng rất lý tưởng để đặt trên một bề mặt rắn, chẳng hạn như bàn, chỉ cách mặt sàn hơn một mét. Bạn có thể gắn chúng vào tường – bao gồm dấu ngoặc vuông – nhưng niềm vui của thanh này là tính linh hoạt được cung cấp.

Loa có thể được đặt trên lưng ghế sofa của bạn, dựa vào tường, trên gờ cửa sổ hoặc bất cứ nơi nào thuận tiện nhất. Cuối cùng, sự linh hoạt của JBL có nghĩa là bạn có thể tránh sắp xếp lại đồ đạc của mình hoặc mua thêm chân đế loa được kết hợp với thiết lập rạp chiếu phim tại nhà truyền thống hơn.

Trong các vệ tinh này có thêm bốn kênh âm thanh. Mỗi loa đều có một trình điều khiển toàn dải kích hoạt hướng lên cho hai loa Atmos cuối cùng cũng như một loa tweeter 20mm khác cho các hiệu ứng âm thanh vòm. Các loa tầm trung bị thiếu trên hậu phương có vẻ như là một thiếu sót kỳ lạ.

Loa siêu trầm rất lớn, cao 30 cm và sâu 44 cm, nhưng đó không nhất thiết là một điều xấu. Có, nó chiếm khá nhiều không gian, nhưng số lượng lớn nhường chỗ cho một đơn vị truyền động bắn xuống khổng lồ 25cm. Tổng cộng, các trình điều khiển này có cấu trúc 5.1.4.

Tính năng của hệ thống loa Soundbar JBL Bar 9.1

Việc thiết lập và chạy JBL Bar là một công việc khó khăn. Không có ứng dụng nào, điều này khiến bạn hơi lo lắng lúc đầu, nhưng nhờ có một chiếc điều khiển từ xa gọn gàng, nhiều tính năng, cộng với hỗ trợ Chromecast và AirPlay 2, bạn không cần phải có ứng dụng này. Bạn có thể vui mừng vì chưa có một phần mềm blog nào khác làm tắc nghẽn điện thoại di động của bạn.

Bố trí loa Bar 9.1
Bố trí loa Bar 9.1

Có các kết nối có dây và không dây cho Internet, lựa chọn HDMI quang học hoặc eARC (HDCP 2.3) cho các kết nối nguồn, cùng với đầu vào HDMI cho truyền qua 4K, cũng tương thích với Dolby Vision. Bạn có thể gửi nhạc đến bar qua Bluetooth, nhưng cần lưu ý rằng ổ cắm USB chỉ dành cho các bản cập nhật phần mềm.

Lý tưởng nhất là chúng tôi muốn thấy thêm một vài đầu vào HDMI. Mặc dù kết nối eARC có nghĩa là các nguồn có thể được định tuyến qua TV của bạn, nhưng làm như vậy không phải lúc nào cũng đơn giản và đi trực tiếp thường được ưu tiên hơn. Điều đó nói rằng, JBL không phải là soundbar duy nhất đi xuống con đường đầu vào tối thiểu – Sonos Arc không có đầu vào HDMI chuyên dụng nào cả.

Sau khi kết nối, bước tiếp theo của bạn là hiệu chỉnh và đó chủ yếu là một quá trình gồm hai phần. Đầu tiên, là tính năng tự động hiệu chỉnh tông màu, bạn có thể thực hiện lại bất kỳ lúc nào bạn muốn. Thứ hai là một bộ ba điều chỉnh mà bạn có thể thực hiện từ điều khiển từ xa. Bạn có thể đặt các hiệu ứng Phía sau thành Thấp, Trung bình hoặc Cao; điều tương tự đối với các hiệu ứng Atmos; và sau đó phụ có thể được đặt ở các mức lực từ 1-5.

Ngoài ra còn có một cơ sở để giảm hiệu ứng phía sau và Atmos xuống gần như không có gì bằng cách chuyển sang Chế độ tiêu chuẩn – rất hữu ích nếu bạn không thích các bản tin hoặc bản tin thời tiết của mình được phân phối cùng với bộ phim điện ảnh gia đình. Rất may, các vấn đề về đồng bộ hóa hát nhép cũng được xử lý nhờ điều chỉnh độ trễ âm thanh.

Cần lưu ý rằng những tính năng này không phải là dễ dàng nhất để khám phá. Nhấn và giữ một số nút trên điều khiển từ xa sẽ kích hoạt chúng, nhưng phần giải thích chỉ được tìm thấy ẩn sâu bên trong sách hướng dẫn.

Âm thanh

Bắt đầu với Bảy thế giới, Một hành tinh của David Attenborough, chúng tôi có một ý tưởng hay về cách chiếc soundbar này lấp đầy một căn phòng. Chúng tôi đang ở trong khu rừng nhiệt đới Cote D’Ivoire với một đội quân tinh tinh và những chiếc loa Atmos đó thực sự đang bắn vào tất cả các trụ để tạo ra âm trường xứng đáng bao trùm xung quanh chúng tôi.

Những âm thanh của khu rừng lấp đầy không gian của chúng tôi từ trên xuống dưới. Tiếng chim kêu và tiếng ếch nhái xuất hiện từ trái và phải. Chúng ta có thể biết được nơi mà những con tinh tinh khác, ngoài camera bằng các công cụ của chúng, được cho là ở đâu, và có tiếng ve sầu ở khắp mọi nơi. Nó giống như phòng xem của chúng tôi được treo bằng dây leo. Đó có thể là trí tưởng tượng của chúng tôi, nhưng nó cũng bắt đầu cảm thấy hơi ẩm ướt.

Khi các hiệu ứng tĩnh, JBL này mang đến cho Atmos cảm giác về chiều cao và chiều sâu mà bạn không có được với các lựa chọn thay thế thông thường khác. Tuy nhiên, nhạc phim hiếm khi tốt như thế này. Khi tiếng ồn bắt đầu di chuyển, các kỹ năng không gian của JBL bị hỏng phần nào.

Nói thêm là các vấn đề với công việc cốt lõi của thiết bị này là cung cấp âm thanh chất lượng tốt. Động lực học đặc biệt kém, ngay cả ở phần cuối tinh vi hơn của quang phổ. Giọng nói của Attenborough rõ ràng nhưng không có bất kỳ cảm giác thực sự nào. Có rất ít cảm xúc khi anh ấy nói về sự mất mát thảm hại của động vật hoang dã – quá trình sản xuất từ ​​kênh trung tâm của JBL quá phẳng và nhạt nhẽo.

Chuyển sang trải nghiệm âm thanh thuần túy, chúng tôi phát All This Things That I’ve Done by The Killers. Bản kết xuất không so sánh tốt với Dali Katch One năm sao, không phải Atmos, hiện có sẵn với số tiền thấp hơn đáng kể. Một lần nữa, nó ngắn gọn về động lực – các pips trong phần giới thiệu không mờ dần và chìm trong bóng tối như chúng nên làm và không có quá nhiều chi tiết để khiến bạn hào hứng.

Nó thiếu động lực, sự phong phú và đặc trưng, ​​và thực sự chỉ mang lại sức nặng từ phần phụ và độ rộng của âm trường. Ngay cả khi đó, âm trầm vẫn thiếu sự chỉnh chu. Nó vừa đủ chắc chắn, nhưng nó không linh hoạt hoặc kém tinh tế.

Đó là cảm giác xuyên suốt khi chúng tôi chuyển sang Guardians Of The Galaxy Vol. 2. Nhạc nền thập niên 70/80 không có được sự hấp dẫn như cần có và đối với tất cả các thủ thuật không gian tĩnh của nó, thanh JBL này có một chút không ổn với các hiệu ứng nhịp độ nhanh mà hình ảnh này yêu cầu.

Trong trận chiến không gian ở chương trước với Sovereign, chúng tôi có cảm nhận tốt về chiều không gian của âm thanh, nhưng nó không xử lý tốt các đối tượng chuyển động. Việc bàn giao khi tàu bay không người lái bay từ bên này sang bên kia không suôn sẻ hoặc không phức tạp. Các vụ nổ laser có cảm giác được chọn và đặt vào các kênh vòm trái và phải, thay vì có cảm giác chuyển động hữu cơ, điều này làm giảm cảm giác đắm chìm.

Người ta thường nghĩ rằng Atmos là để tăng thêm chiều cao cho bản trình bày âm thanh, điều mà JBL này làm rất phù hợp, nhưng nó thực sự là về việc tạo ra một âm trường ba chiều với các hiệu ứng đặt chính xác và ở đây nó không thành công. Xem cuộc giao tranh của Rocket với Ravagers trên Berhert, người ta nhớ cảm giác gần gũi, yên tĩnh của trại rừng. Khi màn đêm chìm trong tiếng nổ của bẫy bom của Rocket, tiếng súng máy hoảng loạn và những tiếng la hét sau đó, nó sẽ trở thành một khung cảnh vô cùng bận rộn, đòi hỏi loa của soundbar phải đối phó.

Tiếng súng biến thành một âm thanh nhòe nhoẹt chứ không phải là một tiếng lạch cạch riêng biệt của từng viên đạn. Một lần nữa, có rất nhiều trọng lượng đối với hiệu ứng từ phụ lớn đó, nhưng không có gì khác để cảm thấy hài lòng về

Để lại một bình luận

zalo
call0888 276 488
Top